+Aa-
    Zalo

    Bà mẹ tự nấu 120 suất cơm ngon gửi tặng các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hành động đẹp và ý nghĩa của chị Thanh Thủy (Đống Đa, Hà Nội) đã tiếp thêm sức mạnh cho các bác sĩ đang ngày đêm căng mình chống dịch Covid-19.

    Hành động đẹp và ý nghĩa của chị Thanh Thủy (Đống Đa, Hà Nội) đã tiếp thêm sức mạnh cho các bác sĩ đang ngày đêm căng mình chống dịch  Covid-19.

    14 năm đi thuê nhà, kẹp nạch 3 con nhỏ, bố mắc ung thư, phải làm đủ thứ nghề để kiếm sống nuôi gia đình, song chị Nguyễn Thanh Thủy lúc nào cũng lạc quan và rất chăm chỉ làm từ thiện.

    Thấy đâu có người gặp hoàn cảnh khó khăn, trẻ em thiệt thòi... là chị lại từ mình lái xe đến tận nơi gửi đố tiếp tế, khi thì tấn rưỡi gạo, khi thì 30 tấn dưa, rồi 100 thùng mì tôm, quần áo, bột canh, thuốc men...

    Chị Thanh Thủy tự tay mang 120 suất cơm miễn phí đến tặng các y, bác sĩ của bệnh viện.

    Khi thấy dịch Covid-19 bùng phát tại Hà Nội, bà mẹ trẻ cảm thấy mình quá nhỏ bé, muốn kêu gọi nhiều người cùng chung tay nên chị đã chia sẻ ý tưởng vừa mới nghĩ ra, đó là nấu những suất cơm nóng gửi trực tiếp đến bệnh viện Nhiệt đới TW cơ sở 2 ở Đông Anh - nơi tiền tuyến có nhiều y bác sĩ đang ngày đêm căng mình làm việc cứu giúp cộng đồng, đẩy lùi corona.

    "Đó là ý tưởng mình bột phát nghĩ ra thôi, không hề có kế hoạch từ trước. Hôm qua là lần đầu tiên mình nấu, 5h sáng ra chợ đầu mối mua 100kg tôm, chuối, ốc, đậu, đêm trước đó đã nhờ bạn bè mỗi người cắm giúp 1 nồi cơm, sau đó mình tự chế biến rồi có thêm vài người phụ gói đồ, xong xuôi mình tự lái xe chở đến bệnh viện.

    Mình đọc tin tức và biết là các bác sĩ ở BV Nhiệt đới TW cơ sở Đông Anh đang là tuyến đầu chiến đấu với dịch căng thẳng nhất, có cả cán bộ bị lây nhiễm rồi, nên mình rất muốn đóng góp chút gì đó để họ được động viên tinh thần, bồi bổ sức khỏe. Các y bác sĩ cũng mệt mỏi vì quá tải chứ, họ cũng cần được chăm sóc thì mới có sức để điều trị cho bệnh nhân.

    Mình chỉ nấu được 120 suất cơm gửi tặng 5 khoa, vẫn sẽ tiếp tục nấu thêm và đổi món liên tục để các y bác sĩ có thêm những bữa ăn ngon. Toàn dân Việt Nam cảm ơn tất cả mọi người!", bà mẹ 3 con tâm sự với Nhịp Sống Việt.

    Các y bác sĩ tại bệnh viện vui vẻ nhận đồ ăn. 

    Các suất cơm gồm có rau củ quả, thịt, tôm, cơm và canh. Ngoài ra, mỗi phần đều kèm thêm nước hoa quả ép để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.

    Hiện tại, chị Thủy đang là chủ một cửa hàng cơm nhỏ. Cô cũng là lao động chính trong gia đình.

    Hành động của chị Thủy đã khiến hàng chục nghìn người xúc động, cùng chia sẻ thông tin lên mạng xã hội và ủng hộ chị rất nhiều.

    Trước đó, Zing.vn đưa tin, một chuỗi cà phê tại Hà Nội dành tặng mỗi ngày hơn 300 ly cà phê kèm lời nhắn của khách hàng, nhân viên tới các bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

    Hay một nhà hàng nổi tiếng ở Đà Nẵng gửi 1.000 suất cơm với thực đơn không trùng lặp đến các y, bác sĩ đang ở tuyến đầu chống dịch Covid-19.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-tu-nau-120-suat-com-ngon-gui-tang-cac-y-bac-si-tuyen-dau-chong-dich-a316774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan