+Aa-
    Zalo

    Bản tin dịch COVID-19 đến 14h: Thêm 4 người khỏi bệnh, Việt Nam đã chữa khỏi 667 bệnh nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 29/8, BV Dã chiến Hòa Vang đã công nhận khỏi bệnh cho 4 bệnh nhân, nâng số ca bệnh được chữa khỏi ở nước ta lên 667 bệnh nhân.

    Sáng 29/8, BV Dã chiến Hòa Vang đã công nhận khỏi bệnh cho 4 bệnh nhân, nâng số ca bệnh được chữa khỏi ở nước ta lên 667 bệnh nhân. Sáng cùng ngày, tại Đà Nẵng đã diển ra lễ chia tay 2 đoàn cán bộ y tế tỉnh Bình Định và Thừa Thiên-Huế tiếp sức cho Đà Nẵng chống dịch COVID-19.

    Cập nhật dịch bệnh COVID-19 tại bản tin 14h hàng ngày.

    Tính đến 14h00 ngày 29/8/2020, theo thống kê của worldometers.info:

    * Thế giới: 24.908.975 người mắc; 841.331 người tử vong

    *215 quốc gia, vùng lãnh thổ (trong đó có 2 tàu du lịch) ghi nhận ca mắc COVID-19.
    * Việt Nam: 1038 người mắc; 667 người điều trị khỏi, 31 người tử vong.

    Sáng 29/8, BV Dã chiến Hòa Vang đã công nhận khỏi bệnh cho 4 bệnh nhân gồm:

    BN số 471, 42 tuổi, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam với 3 lần Âm tính SARS-CoV-2.

    BN số 641, 20 tuổi, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng với 3 lần Âm tính SARS-CoV-2.

    BN số 815, sinh năm 1994, phường An Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng với 3 lần Âm tính SARS-CoV-2.

    BN số 955, sinh năm 1989, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng với 4 lần Âm tính SARS-CoV-2.

    Các bệnh nhân này khi trở về địa phương sẽ được theo dõi sức khỏe và tự cách ly y tế tại nhà thêm 14 ngày.

    4 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh sáng ngày 29/8

    Như vậy, đến thời điểm này, nước ta đã chữa khỏi cho 667 bệnh nhân COVID-19.

    Sáng ngày 29/8/2020, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân COVID-19 số 996. Đây là ca mắc COVID-19 tử vong thứ 31 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam

    Chia tay 2 đoàn cán bộ y tế tỉnh Bình Định và Thừa Thiên-Huế tiếp sức cho Đà Nẵng chống dịch COVID-19

    Tại buổi chia tay, đồng chí Nguyễn Văn Quảng- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến tập thể y, bác sĩ của 2 tỉnh bạn đã đồng hành cùng thành phố trong giai đoạn hết sức khó khăn vừa qua.

    “Chúng tôi xin ghi nhận và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc nhất đến sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ của Chính phủ, Bộ Y tế, các Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bạch Mai, các chuyên gia đầu ngành, đặc biệt là các địa phương: Thừa Thiên-Huế, Bình Định, Hải Phòng, Nghệ An và những y bác sĩ đã trực tiếp đến Đà Nẵng để cùng nhân dân thành phố tích cực phòng, chống dịch bệnh.

    Đến thời điểm này có thể khẳng định với sự chung tay, góp sức của Trung ương, các tỉnh thành bạn, các bệnh viện và người dân trên cả nước đã giúp tình dịch bệnh trên địa bàn Đà Nẵng cơ bản được kiểm soát. Đây là sự thành công không chỉ riêng của Đà Nẵng mà là của cả nước, đặc biệt là sự thành công của ngành y tế.

    Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi xin trân trọng cảm ơn, kính chúc các anh chị luôn vui khỏe, hạnh phúc và tiếp tục công hiến trí tuệ của mình trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân”, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Văn Quảng nói

    Theo Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến, khi dịch COVID-19 bùng phát và lan rộng tại Đà Nẵng, ngành y tế thành phố phải đối mặt với rất nhiều áp lực, vừa điều trị cho lượng bệnh nhân rất đông vừa chuẩn bị cho bệnh viện dã chiến để sẵn sàng đối phó với tình huống dịch lây lan rộng.

    Với số lượng nguồn nhân lực khoảng 2.000 người, địa phương gặp rất nhiều khó khăn. Thời điểm đó, Đà Nẵng đã nhận được sự chi viện của các địa phương như: Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bình Định, Thừa Thiên-Huế, Nghệ An bổ sung nguồn nhân lực cho BV Đà Nẵng, BV dã chiến Hoà Vang, BV Phổi và chuẩn bị cho việc thành lập BV dã chiến có quy mô lớn tại cung thể thao Tiên Sơn.

    Đoàn y bác sỹ Thừa Thiên-Huế lên đường trở về. Ảnh: VGP

    “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, sự có mặt của ngành y tế các tỉnh bạn có ý nghĩa rất to lớn đối với chúng tôi, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cũng như chuyên môn giúp chúng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn”, BS Kim Yến cho biết.

    Được biết, trước đó, ngày 6/8, tỉnh Bình Định đã cử 30 cán bộ y, bác sĩ hỗ trợ cho ngành y tế Đà Nẵng và ngày 7/8, 40 cán bộ y, bác sĩ tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng lên đường đến Đà Nẵng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống COVID-19.

    Đà Nẵng tròn 1 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

    Từ 0h ngày 29/8, theo quyết định của Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh, Đà Nẵng bắt đầu dỡ bỏ vùng cách ly y tế tại một số khu vực, bao gồm toàn bộ tổ dân phố 29, một phần tổ dân phố 30, 43, 44 phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

    Trước đó, Đà Nẵng đã dỡ bỏ cách ly với Bệnh viện Đà Nẵng. Tính tới hôm nay 29/8, Đà Nẵng đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ được 1 tháng.

    Hàn Quốc thông báo bắt đầu thực hiện các quy định hạn chế hoạt động của nhà hàng, tiệm bánh và chuỗi cà phê tại vùng thủ đô Seoul cuối tuần này để ngăn chặn đà lây lan nhanh của virus corona.

    Theo hãng tin Yonhap, theo kế hoạch có hiệu lực từ 30/8 và kéo dài tới 6/9, nhà hàng và tiệm bánh có thể mở cửa tới 9h tối, nhưng từ 9h tối tới 5h sáng chỉ được bán mang đi hoặc giao hàng tận nơi.

    Riêng với các chuỗi nhà hàng cà phê chỉ được phép bán mang đi hoặc giao hàng trong mọi khung giờ.

    Khách hàng khi tới mua mang đi cũng phải thực hiện các quy định về đeo khẩu trang, xếp hàng theo khoảng cách an toàn quy định.

    Cùng với đó, Hàn Quốc cũng sẽ dừng hoạt động trong các trung tâm thể thao trong nhà, bao gồm cả các phòng tập gym và phòng chơi billiard.

    Những quy định này ảnh hưởng tới khoảng 380.000 nhà hàng và tiệm bánh, 63.000 trung tâm luyện thi và khoảng 28.000 trung tâm thể thao trong nhà.

    Đến nay, theo trang Worldometers, Hàn Quốc đã có tổng cộng 19.077 ca bệnh, 316 người đã chết và 14.551 người đã khỏi.

    Mỹ ghi nhận ca tái nhiễm COVID-19 đầu tiên

    Các nhà nghiên cứu Mỹ lần đầu tiên xác nhận trường hợp một người ở Mỹ đã tái nhiễm SARS-CoV-2

    Theo hãng tin Reuters, đây là một nam thanh niên 25 tuổi sống tại Reno, bang Nevada.

    Trường hợp tái nhiễm này được mô tả trong báo cáo khoa học công bố online. Theo đó, trường hợp này dương tính với SARS-CoV-2 hồi tháng 4 sau khi có biểu hiện triệu chứng bệnh nhẹ.

    Tới cuối tháng 5, trường hợp này bị mắc lại COVID-19 và lần này nặng hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-tin-dich-covid-19-den-14h-them-4-nguoi-khoi-benh-viet-nam-da-chua-khoi-667-benh-nhan-a337007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan