+Aa-
    Zalo

    Bangladesh: IS giết 20 người trước khi kết thúc chiến dịch giải cứu con tin

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ngày 2/7, tay súng IS đã tấn công một quán cà phê ở thủ đô Bangladesh, khiến 20 người thiệt mạng, trước khi cảnh sát tiến vào và giải cứu 13 con tin.

    (ĐSPL) – Ngày 2/7, tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tấn công một quán cà phê ở thủ đô Bangladesh, khiến 20 người thiệt mạng, trước khi cảnh sát tiến vào và giải cứu 13 con tin, các quan chức cho biết.

    [mecloud]aCNzRm4sRn[/mecloud]

    VOV dẫn tin BBC cho biết, Chính phủ Bangladesh ngày 2/7 đã chính thức xác nhận có 20 con tin đã thiệt mạng sau khi lực lượng đặc nhiệm Bangladesh mở chiến dịch tấn công vào quán cà phê Holey Artisan Bakery ở thủ đô Dhaka, nơi các tay súng cực đoan bắt giữ hàng chục con tin từ đêm hôm 1/7.

    Nhân viên an ninh Bangladesh gần khu vực quán cà phê Holey Artisan Bakery ở thủ đô Dhaka - Ảnh: Reuters.

    Theo Vnexpress, nhà chức trách Bangladesh hôm nay thông báo lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt 6 tay súng, giải cứu ít nhất 13 con tin bị bắt cóc tại một quán cà phê ở thủ đô Dhaka.

    "Chiến dịch kết thúc", CNN dẫn lời tướng Mujibur Rahman, người chịu trách nhiệm giám sát cuộc đột kích tại quán cà phê Holey Artisan Bakery ở thủ đô Dhaka, cho biết. Quán cà phê này đêm qua bị những kẻ có vũ trang tấn công, bắt giữ nhiều con tin.

    Hiện chưa rõ các tay súng giữ bao nhiêu con tin trong quán nhưng ông Rahman cho hay 14 người đã được giải cứu.

    Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina trong khi đó lại đưa ra con số khác.

    "Chúng tôi giải thoát được 13 người và 6 kẻ khủng bố đã chết ngay tại hiện trường", một tên bị bắt sống, bà Hasina nói trong một cuộc họp báo.

    Phát biểu trên truyền hình sau khi chiến dịch giải cứu con tin kết thúc, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina cũng cho biết: “Đó là hành động vô cùng tàn ác. Những kẻ tấn công không thể đại diện cho một tôn giáo nào cả. Chính phủ của tôi cam kết sẽ nhổ tận gốc chủ nghĩa khủng bố, không cho chúng cơ hội tồn tại ở Bangladesh”.

    Trước đó, Benzir Ahmed, trưởng lực lượng cảnh sát Bangladesh, cho hay 8 tới 9 tay súng khoảng 20h30 hôm 1/7 tấn công quán cà phê ở khu ngoại giao Gulshan, bắt giữ một số con tin, bao gồm cả người nước ngoài.

    Phó Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Koichi Hagiuda cho biết, có ít nhất 7 người Nhật tại quán cà phê vào thời điểm xảy ra vụ việc nhưng cho đến nay, Chính phủ Nhật Bản vẫn chưa thể liên lạc với họ.

    Một nguồn tin tại hiện trường cho biết những kẻ tấn công còn ném lựu đạn vào cảnh sát. Hai cảnh sát bị bắn chết, 40 người bị thương, trong đó một số do bị bắn, một số trúng mảnh bom.

    Theo nguồn tin từ tờ Daily Star, những kẻ tấn công khủng bố đã không ngần ngại xuống tay với bất kỳ con tin nào không thể đọc kinh Koran theo yêu cầu của chúng.

    IS tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ việc, nhưng giới chức tỏ ra nghi ngờ với tuyên bố này.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]HG0jlzH5NI[/mecloud]

    Nhân viên an ninh được thấy gần khu vực nhà hàng làm con tin Holey Artisan, ở Dhaka, Bangladeshngày 2 tháng 7 năm 2016.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bangladesh-is-giet-20-nguoi-truoc-khi-ket-thuc-chien-dich-giai-cuu-con-tin-a137855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan