Báo chí Thái Lan khẳng định bất ngờ về HLV Park Hang Seo


Thứ 3, 22/06/2021 | 07:54


Cùng sự kiện

Tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sport chạy tít: "Truyền thông ca ngợi HLV Park Hang Seo đưa bóng đá Việt Nam thống trị Đông Nam Á".

Bóng đá - Báo chí Thái Lan khẳng định bất ngờ về HLV Park Hang Seo
Báo chí Thái Lan bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với HLV Park Hang Seo. Ảnh: Siam Sport

Mới đây, một tờ báo thể thao hàng đầu ở Thái Lan mang tên Siam Sport có bài viết với tiêu đề: "Truyền thông ca ngợi HLV Park Hang Seo đưa bóng đá Việt Nam thống trị Đông Nam Á".

Theo nội dung bài viết này khẳng định, HLV Park Hang Seo duy trì thành tích bất bại sau khi tiếp quản các đội tuyển Việt Nam, ở các cấp độ, qua 30 trận với các đối thủ trong khu vực tại vòng loại World Cup 2022.

"Đội bóng được nâng tầm bởi một HLV tuyệt vời nhất từ trước đến nay, đưa đội tuyển Việt Nam vào top 100 thế giới, đồng thời xếp số một ở Đông Nam Á", Siam Sport viết thêm về thầy Park.

Tờ Siam Sport bày tỏ sự khâm phục đối với vị HLV Hàn Quốc: "HLV Park Hang Seo tiếp quản đội tuyển Việt Nam từ cuối năm 2017, dẫn dắt đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23, có 30 lần đối đầu với các đối thủ ở Đông Nam Á, thu về 24 trận thắng và chỉ hòa 6 trận".

Hay là "Chưa lần nào HLV Park Hang Seo bị đánh bại ở các đội bóng Đông Nam Á, dù chỉ là một trận, ở tất cả mọi cấp độ".

Đáng chú ý, theo thống kê của fanpage thuộc kênh thông tin Bóng đá Đông Nam Á, không tính các trận đấu với các đối thủ quá yếu, mà đội tuyển Việt Nam đương nhiên phải thắng, gồm Lào, Campuchia, Brunei, thì với mọi đối thủ khác, trong đó có những đối thủ lâu nay vốn rất khó chịu như Thái Lan, Malaysia, Philippines, đội tuyển Việt Nam cũng bất bại.

Cụ thể, đội bóng của HLV Park Hang Seo thắng Thái Lan 3 trận và hòa 3 trận ở mọi cấp độ, thắng Malaysia 4 trận và hòa 1 trận, thắng Philippines 3 trận, thắng Myanmar 2 trận, hòa 2 trận, thắng Singapore 1 trận, và nhất là thắng Indonesia đến 5 trận, từ năm 2018 đến giờ.

Đội duy nhất ở Đông Nam Á chưa từng thua đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo, đó là… Timor Leste, với lý do đơn giản là đội này chưa hề đụng độ các đội tuyển Việt Nam dưới thời vị HLV người Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, tờ báo thể thao hàng đầu Thái Lan cũng nói thêm với độc giả, để phản ánh tài năng của HLV Park Hang Seo: "HLV người Hàn Quốc cũng có công dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ hai World Cup, vào nhóm 12 đội dự vòng loại cuối cùng. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam thực hiện được điều này".

Sau khi "làm nên lịch sử" với đội tuyển bóng đá Việt Nam khi lần đầu vào vòng loại thứ ba World Cup, người dân tại Sancheong, Hàn Quốc, quê hương của HLV Park Hang Seo cũng đã gửi lời chúc mừng.

Bóng đá - Báo chí Thái Lan khẳng định bất ngờ về HLV Park Hang Seo (Hình 2).
Một tấm băng rôn treo trước Khu liên hợp Chính phủ Sancheong-gun để chúc mừng HLV Park và đội tuyển bóng đá Việt Nam. Ảnh: Sancheong-gun

Theo tờ Busan, ngày 21/6 tại Saengcho-myeon, Sancheong-gun, các băng rôn có dòng chữ với nội dung chúc mừng HLV Park và đội tuyển bóng đá Việt Nam đồng loạt được treo lên. Busan miêu tả những tấm băng rôn này đã tạo nên một không khí lễ hội.

Truyền thông Hàn Quốc cho hay, HLV Park được bổ nhiệm làm đại sứ quan hệ công chúng cho Sancheong-gun vào tháng 2/2019, đang đóng góp quan trọng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như thu hút khách du lịch Việt Nam, xuất khẩu nông sản Sancheong sang Việt Nam, thúc đẩy giao lưu và hồi sinh hoạt động tiếp thị thể thao.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chi-thai-lan-khang-dinh-bat-ngo-ve-hlv-park-hang-seo-a504604.html