+Aa-
    Zalo

    Bắt các đối tượng chuyên cướp giật tài sản của người cao tuổi ở Quảng Ninh

    (ĐS&PL) - Để thực hiện trót lọt hành vi cướp giật tài sản, các đối tượng thường nhắm vào bị hại là những người phụ nữ cao tuổi, đi lại ở những đoạn đường vắng và có sơ hở trong quản lý tài sản.

    Cơ quan CSĐT Công an TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với N.T.Đ, (SN 1998)  và N.T.D, (SN 2006) cùng trú tại khu Đập Nước 1, phường Cẩm Thuỷ, thành phố Cẩm Phả về tội danh cướp giật tài sản.

    bat cac doi tuong chuyen cuop giat tai san cua nguoi cao tuoi o quang ninh
    Đối tượng N.T.Đ. (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh)

    Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cẩm Phả tiếp nhận tố giác về tội phạm của bà Cao Thị T. (SN 1953, trú tại phường Cẩm Thạch, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) với nội dung, ngày 7/7 tại tổ 6, khu Hồng Thạch A, phường Cẩm Thạch, TP.Cẩm Phả, trong quá trình đi lĩnh lương hưu bà T. đã bị hai đối tượng nam giới lạ mặt cướp giật 1 chiếc túi bên trong có các giấy tờ tuỳ thân liên quan đến việc lĩnh lương, 1 điện thoại di động NOKIA và số tiền 805.000 đồng.

    Quá trình điều tra xác định, ngày 7/7, do thiếu tiền tiêu xài, N.T.Đ. và N.T.D. rủ nhau dùng xe máy đi tìm những người người phụ nữ lớn tuổi sơ hở trong quản lý tài sản để cướp giật. Khi đến đoạn đường ngõ gần nhà văn hoá khu Hồng Thạch A, phường Cẩm Thạch, hai đối tượng này đã điều khiển xe áp sát, cướp giật tài sản của bà T rồi nhanh chóng tẩu thoát.

    Ngày 11/7, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cẩm Phả đã truy xét, bắt giữ 2 đối tượng sau 4 ngày gây án. Quá trình điều tra, 2 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. 

    XEM THÊMBắt giữ đối tượng liên tục đột nhập vào chùa lấy trộm bát hương và chuông đồng

    Đáng chú ý trong vụ án này, các đối tượng nhắm vào bị hại là những người phụ nữ cao tuổi, đi lại ở những đoạn đường vắng và có sơ hở trong quản lý tài sản. Theo cơ quan công an, một trong hai đối tượng hiện đang là học sinh phổ thông, do thiếu tiền để ăn uống, chơi điện tử và hút thuốc lá chill nên đã thực hiện hành vi phạm tội. Đây cũng là một hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh trong quá trình nuôi dạy, quản lý con em mình.

    Thành Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-cac-doi-tuong-chuyen-cuop-giat-tai-san-cua-nguoi-cao-tuoi-o-quang-ninh-a584408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt nghi phạm cướp giật dây chuyền của NSND Minh Hằng

    Bắt nghi phạm cướp giật dây chuyền của NSND Minh Hằng

    Đang đi bộ trên phố La Thành (TP. Hà Nội), Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) Minh Hằng- diễn viên đóng "Táo Giáo dục" trong chương trình "Táo Quân"- Gặp nhau cuối năm" bất ngờ bị một đối tượng đi xe máy áp sát, giật mất sợ dây chuyền.