+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng gài mìn trong gói hàng gửi xe khách gây nổ lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gói quà Đệ gửi để dằn mặt đối thủ làm ăn bất ngờ phát nổ trên xe khách khiến 3 người gồm tài xế, lái phụ và lơ xe bị thương rất nặng.

    (ĐSPL) - Để dằn mặt đối thủ của mình trong việc làm ăn, Đệ đã cài thuốc nổ vào một chiếc loa rồi gửi cho “kẻ thù” qua xe gường nằm H&N. Tuy nhiên, chiếc loa đã bất ngờ phát nổ trên xe khiến 3 người gồm tài xế, lái phụ và lơ xe bị thương rất nặng.
    Chiều ngày 26/10, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã bắt giữ Lê Đức Đệ (SN 1989), trú tại khối 15, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) để điều tra về tội Giết người. Đệ chính là người gửi gói hàng có cài sẵn thuốc nổ trên xe khách giường nằm H&N chạy tuyến Vinh – Hà Nội bị phát nổ trưa ngày 30/9. 
    Đối tượng Lê Đức Đệ tại cơ quan điều tra.
    Tại cơ quan điều tra, Đệ khai hắn chuyên làm nghề ốp thạch cao tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Trong quá trình làm ăn, Đệ cho rằng, anh Lê Công T. (SN 1985), Giám đốc cơ sở Tùng Bách cũng làm nghề trần thạch cao có địa chỉ tại phường Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai đã phá giá một số công trình và mặt hàng trên địa bàn, khiến việc làm ăn của hắn gặp khó khăn. Do đó, Đệ quyết tâm trả thù.
    Nghĩ là làm, Đệ mua thuốc nổ, kíp mìn và một loa nghe nhạc rồi chế tạo thành một quả mìn, sau đó đóng gói vào một chiếc hộp cứng. Đến ngày 22/9, hắn mang gói quà tới bến xe Vinh gửi xe khách mang BKS: 29B - 056.17 của nhà xe H&N. Số điện thoại của người nhận được hắn ghi sẵn trên gói hàng, có địa chỉ tại cây xăng dầu Trường Lâm, thuộc huyện Tĩnh Gia (Thanh Hoá) – nơi giáp với phường Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai.
    Tuy nhiên, sau nhiều ngày liên lạc theo địa chỉ ghi trên gói quà nhưng không có ai đến nhận, nhà xe đã mở gói hàng ra xem. Trong lúc đang loay hoay cắm USB để thử, chiếc loa bất ngờ phát nổ khiến lái xe và 2 phụ xe bị thương nặng.
    Hiện trường xảy ra vụ ô tô khách phát nổ.Ảnh: H.H
    Hiện tại, sau gần 1 tháng điều trị, 3 nạn nhân của vụ nổ đã qua cơn nguy kịch. Tài xế Phan Đình N. (39 tuổi) đã được xuất viện, tuy nhiên vết thương ở cánh tay phải vẫn chưa lành, đặc biệt tai phải của anh hoàn toàn không còn khả năng nghe. Riêng 2 phụ xe Trần Văn T. (34 tuổi, trú tại huyện Diễn Châu, Nghệ An) và anh Thái Viết H. (35 tuổi, trú tại xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc) đã được chuyển ra bệnh viện Đại học Y Hà Nội để làm một số tiểu phẫu. Theo người nhà anh Thái Viết H., hiện tại, tâm lý nạn nhân khá hoảng loạn, gia đình vẫn phải giấu việc anh bị mù hẳn 2 mắt để tránh gây chấn động tâm lý cho nạn nhân. Ngoài ra, anh H. cũng đã bị cắt bỏ hoàn toàn 2 cánh tay.
    Do tính chất vụ việc phức tạp, hồ sơ vụ án đã được chuyển qua phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Nghệ An để tiếp tục điều tra làm rõ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-gai-min-trong-goi-hang-gui-xe-khach-gay-no-lon-a63629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan