+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ "bà trùm" tín dụng đen ở Lào Cai, cho vay lãi suất 500%/năm

    (ĐS&PL) - Công an TP.Lào Cai đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Hồng Linh về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Theo báo Pháp Luật VN, Công an TP.Lào Cai vừa bắt giữ 01 đối tượng về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự với mức lãi suất lên đến 521%/năm.

    Theo đó, ngày 16/01/2024, Công an TP.Lào Cai đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Hồng Linh (SN 1975, trú tại đường Hàm Nghi, tổ 8, phường Kim Tân, TP.Lào Cai) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Cùng ngày, khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu có liên quan đến việc cho vay lãi nặng.

    bat giu ba trum tin dung den o lao cai cho vay lai suat 500 nam
    Đối tượng Nguyễn Hồng Linh tại cơ quan công an. Ảnh: Pháp Luật VN

    Tại cơ quan Công an, qua quá trình đấu tranh ban đầu, đối tượng Nguyễn Hồng Linh khai nhận đã tiến hành các hoạt động cho vay lãi nặng từ đầu năm 2022 đến nay. Tổng số tiền cho vay khoảng 15 tỷ đồng với khoảng hơn 600 lượt người vay, số tiền chiếm hưởng trái phép khoảng 3 tỷ đồng, mức lãi suất trung bình cho vay từ 36% đến khoảng 521%.

    Trước đó, qua rà soát, Công an TP.Lào Cai phát hiện, từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn nổi lên 01 đối tượng nữ giới có hành vi cho vay lãi nặng bằng hình thức cho vay trả lãi theo tháng hoặc trả cả gốc và lãi theo ngày (bốc họ).

    XEM THÊM: Hai người đàn ông lừa cô gái đi làm "việc nhẹ lương cao" rồi bán ra nước ngoài

    Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật, báo Lao Động thông tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-ba-trum-tin-dung-den-o-lao-cai-cho-vay-lai-suat-500-nam-a607742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan