+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ đối tượng lừa đảo bằng hình ảnh chuyển tiền giả ở Bắc Giang

    (ĐS&PL) - Đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân dưới hình thức chuyển khoản để nhận tiền mặt với thủ đoạn tương đối tinh vi.

    Theo thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang, ngày 20/3 vừa qua, Công an phường Nếnh, thị xã Việt Yên đã tiếp nhận đối tượng Nguyễn Văn Phương (sinh năm 1988; trú tại Dương Thành, Phú Bình, Thái Nguyên) ra đầu thú về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” số tiền 11 triệu đồng của anh Đỗ Văn Trường (sinh năm 1993, tỉnh Bắc Giang).

    bat giu doi tuong lua dao bang app chinh sua anh o bac giang
    Đối tượng Nguyễn Văn Phương tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

    Trước đó, ngày 19/3, đối tượng Văn Phương đến cửa hàng tạp hoá của anh Đỗ Văn Trường (địa chỉ tại tại tổ dân phố Ninh Khánh, phường Nếnh, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) và giả vờ nhờ anh Trường đưa số tiền mặt, xong Phương sẽ thực hiện chuyển khoản.

    Sau khi chủ quán đồng ý, đối tượng Nguyễn Văn Phương đã dùng app chỉnh sửa ảnh chụp chuyển khoản tiền giao dịch thành công, rồi lừa anh Trường đưa tiền mặt cho Phương nhằm chiếm đoạt tài sản. Nhận được tiền, Phương nhanh chóng rời khỏi cửa hàng.

    Lực lượng chức năng nhận định, đây là một hình thức lừa đảo mới, với thủ đoạn sử dụng công nghệ tinh vi. Qua vụ việc trên, Công an thị xã Việt Yên khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác với những phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhất là các phương thức lừa đảo qua mạng.

    Mỗi người dân phải kiểm tra kỹ tài khoản của mình trước khi giao dịch. Với hệ thống công nghệ của các ngân hàng, việc chuyển khoản 24/7, khách hàng sẽ nhận được thông báo có tiền trong tài khoản. Người tham gia giao dịch nên chờ thông báo đã nhận được tiền từ ngân hàng thay vì chỉ tin tưởng vào ảnh chụp giao diện chuyển tiền thành công.

    Phương Uyên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-doi-tuong-lua-dao-bang-hinh-anh-chuyen-tien-gia-o-bac-giang-a615645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cảnh giác chiêu trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

    Cảnh giác chiêu trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

    Để phòng tránh lừa đảo, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang TMĐT trong và ngoài nước, chú ý các đường link giả mạo; không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức của các trang TMĐT.