+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam cựu phó phòng ngân hàng ở Gia Lai chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Nguyễn Phạm Hoàng (cựu cán bộ ngân hàng huyện Đak Pơ, Gia Lai) đã đưa thông tin gian dối cần tiền "đáo hạn ngân hàng" để vay của nhiều người. Sau khi vay được 7,3 tỷ đồng, ông Hoàng dùng để trả nợ, tiêu xài cá nhân và không có khả năng hoàn trả.

    Theo VietNamNet, cơ quan CSĐT Công an huyện Đăk Pơ (Gia Lai) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Phạm Hoàng để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    bat tam giam cuu pho phong ngan hang o gia lai chiem doat hon 7 ty dong1
    Bắt tạm giam cựu phó phòng ngân hàng ở Gia Lai chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng. Ảnh minh họa

    Liên quan tới vụ việc trên, ngày 18/12, ông Phan Tiến Thu, Giám đốc chi nhánh Đông Gia Lai có văn bản báo cáo về vụ việc.

    Theo đó, qua phản ánh của người dân địa phương, ngày 22/11, chi nhánh Đông Gia Lai đã kịp thời nắm bắt thông tin về việc ông Nguyễn Phạm Hoàng – thời điểm đó là cán bộ ngân hàng chi nhánh huyện Đăk Pơ Đông Gia Lai đi vay, mượn tiền của người dân bên ngoài, không có khả năng hoàn trả.

    Ngay sau đó, chi nhánh ngân hàng đã kiểm tra, đối chiếu toàn bộ dư nợ vay của khách hàng thuộc địa bàn Hoàng được phân công phụ trách; phối hợp với Công an huyện Đak Pơ để làm rõ nội dung thông tin, xử lý vụ việc theo quy định. Đồng thời, chi nhánh ngân hàng này đã chấm dứt hợp đồng lao động với Hoàng theo quy định kể từ ngày 29/11.

    Bước đầu cơ quan công an xác định, trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 11/2023, Hoàng đã đưa thông tin gian dối có khách hàng cần "đáo hạn ngân hàng" để vay tiền hơn 7,3 tỷ đồng của nhiều người. Vay xong, Hoàng đem trả nợ và tiêu xài cá nhân, thông tin trên báo Tiền Phong.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-cuu-pho-phong-ngan-hang-o-gia-lai-chiem-doat-hon-7-ty-dong-a604001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan