+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam giám đốc lừa đảo của nữ đại gia hơn 20 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an TP.Đà Nẵng bắt tạm giam vị giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển SQ Vĩnh Phát để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đầu tư vào chứng khoán và tiền ảo.

    Báo Người lao động đưa tin, chiều ngày 8/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Đà Nẵng đã bắt tạm giam Nguyễn Vĩnh Sơn (30 tuổi; trú xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    36439644410537792326680882049325611624676007n 1691494209624305335971
    Công an tống đạt quyết định bắt tạm giam Nguyễn Vĩnh Sơn. Ảnh: Báo Người lao động

    Qua quá trình điều tra, được biết Sơn là Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển SQ Vĩnh Phát, trụ sở ở quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

    Được biết sự việc được được cơ quan chứng năng xác minh như sau: Năm 2021, trong một sự kiện mua bán bất động sản được tổ chức tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, bà Nguyễn Thị T.V (trú tại Đà Nẵng) quen biết Sơn. Nghe Sơn nói công ty có khả năng mua bán đất tại dự án Vịnh An Hòa City ở Quảng Nam, bà V. đã chủ động liên hệ để mua.

    Báo Công an nhân dân Thành phố Đà Nẵng cho biết thêm, với khả năng "diễn thuyết" của Sơn, được Sơn “tư vấn” rất nhiệt tình nên chỉ trong thời gian hơn 1 tháng giữa năm 2021, bà V. đã nhiều lần chuyển tiền đặt cọc mua đất cho Sơn và Công ty của Sơn 20,2 tỷ đồng. Sơn hứa với bà V. trong tháng 6/2021 sau khi nhận đủ tiền mua đất sẽ bàn giao sổ đỏ cho bà V. Tuy vậy, lời hứa gió bay, trễ hẹn thời gian dài Sơ vẫn không thực hiện cam kết.

    Nghi ngờ, bà V. tìm hiểu thông tin về dự án Vịnh An Hòa thì mới biết chủ đầu tư không có nhu cầu bán đất nền tại các blook mình đặt cọc tiền cho Sơn để mua. Lúc này, bà V. liên hệ thì được biết số tiền chuyển cho Sơn đã được y đầu tư vào chứng khoán, tiền ảo đã thua lỗ hết. Do đó, bà V. đã làm đơn tố cáo gửi công an.

    Hiện nay, trong quá trình bị khởi tố, bắt tạm giam, Sơn vẫn còn nợ bà V. 16,2 tỷ đồng (do trước đó Sơn đã hoàn trả 4 tỷ đồng).

    Vụ việc hiện vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra và làm rõ.

    Mỹ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-giam-doc-lua-dao-cua-nu-dai-gia-hon-20-ty-dong-a585891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan