+Aa-
    Zalo

    Bắt thanh niên trộm cắp 109 điện thoại trị giá hơn nửa tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quan sát thấy cửa hàng điện thoại không có người trông coi nên Linh nảy sinh ý định trộm cắp. Nam thanh niên bịt mặt, đeo găng tay rồi dùng kìm cộng lực, kéo để phá khóa

    Quan sát thấy cửa hàng điện thoại không có người trông coi nên Linh nảy sinh ý định trộm cắp. Nam thanh niên bịt mặt, đeo găng tay rồi dùng kìm cộng lực, kéo để phá khóa cửa đột nhập vào bên trong đánh cắp 109 điện thoại di động các loại và 1 iPad (tổng giá trị gần 550 triệu đồng).

    Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ Nguyễn Chí Linh (29 tuổi, người địa phương) để làm rõ hành vi Trộm cắp tài sản.

    Theo điều tra, rạng sáng 29/12/2017, Linh quan sát thấy cửa hàng điện thoại của chị Tuyết (ở xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương) không có người trông coi nên nảy sinh ý định trộm cắp.

    Đối tượng này bịt mặt, đeo găng tay rồi dùng kìm cộng lực, kéo để phá khóa cửa đột nhập vào bên trong. Anh ta đánh cắp 109 điện thoại di động các loại và 1 iPad (tổng giá trị gần 550 triệu đồng) rồi tẩu thoát.

    Trên đường tẩu thoát, Linh đã làm rơi 1 chiếc ba lô bên trong có một số điện thoại và dụng cụ gây án; số điện thoại còn lại Linh đem bán được 167 triệu đồng, sau đó chơi lô đề, trả nợ và tiêu xài cá nhân.

    Đối tượng Nguyễn Chí Linh vừa bị Công an Thanh Hóa bắt giữ

    Sau khi vụ án xảy ra, Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an huyện Quảng Xương lập chuyên án để điều tra, làm rõ.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 4/1, lực lượng chức năng đã xác định được đối tượng gây ra vụ trộm cắp trên và tổ chức lực lượng bắt giữ đối tượng ngay tại nhà riêng ở thôn Cao Khánh, xã Cao Thịnh.

    Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Nguyễn Chí Linh là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, hoạt động liên tuyến, liên huyện, chuyên đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản. Năm 2016, Nguyễn Chí Linh đã đột nhập vào một nhà dân trên địa bàn huyện Hà Trung trộm cắp 2 điện thoại di động và bị tòa án nhân dân huyện Hà Trung xử phạt 27 tháng tù treo.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-thanh-nien-trom-cap-109-dien-thoai-tri-gia-hon-nua-ty-dong-a215446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan