+Aa-
    Zalo

    Bé gái bị bỏ rơi lúc nửa đêm cùng bức thư tay ở Ninh Bình

    (ĐS&PL) - Bé gái được người dân phát hiện vào khoảng 2h ngày 27/8, trước cổng nhà ông N.V.T (tại xóm 11, xã Kim Tân, huyện Kim Sơn, Ninh Bình).

    Theo thông tin trên báo Lao động, ngày 28/8, ông Vũ Đình Chung, Phó Chủ tịch UBND xã Kim Tân (huyện Kim Sơn, Ninh Bình) xác nhận, trên địa bàn xã vừa phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà một hộ dân.

    Sự việc được người dân phát hiện vào khoảng 2h ngày 27/8 trước cổng nhà ông N.V.T (tại xóm 11, xã Kim Tân, huyện Kim Sơn, Ninh Bình).

    Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, gia đình ông T. đang ngủ thì nghe ngoài cổng có tiếng khóc của trẻ con. Khi đi ra cổng thì phát hiện một cháu bé sơ sinh, giới tính nữ được quấn trong chăn, đặt trong giỏ nằm trên nền đất.

    Bên cạnh là một tờ giấy ghi nội dung: “Vì điều kiện hoàn cảnh khó khăn nên con không thể nuôi được bé. Vậy, con xin gửi ai nhặt được bé thì nuôi bé nên người giúp con. Con xin cúi đầu cảm tạ và đội ơn gia đình”.

    be gai bi bo roi luc nua dem cung buc thu tay
    Bé gái bị bỏ sơi cùng tờ giấy viết tay. Ảnh: Báo Lao động, Đại đoàn kết.

    Báo Đại đoàn kết đưa tin, sau khi phát hiện sự việc, gia đình ông T. đã đưa cháu bé vào nhà và cho bú sữa bình. Đến sáng cùng ngày, gia đình đã báo cáo lên chính quyền địa phương để phát đi thông báo, tìm người thân của cháu bé.

    “Hiện nay, gia đình ông T. vẫn đang nuôi cháu để chờ người thân đến đón. Nếu quá thời gian quy định mà không có người đến nhận, chúng tôi sẽ để cho những người có nhu cầu nhận nuôi đứa trẻ”, vị lãnh đạo UBND xã Kim Tân khẳng định.

    Vừa qua, trên địa bàn TP. Hải Phòng cũng xảy ra trường hợp một bé sơ sinh bị bỏ rơi cùng tờ giấy ghi lời nhắn. 

    Theo trang Pháp luật và xã hội, ngày 27/8, lãnh đạo UBND xã Chiến Thắng (huyện An Lão, TP Hải Phòng) cho biết, địa phương vừa có thông báo tìm người thân cho một bé sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

    Theo đó, khoảng 10h ngày 26/8 tại khu vực cổng chùa Hồng Tân, xã Chiến Thắng (huyện An Lão), người dân đến chùa phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi ngay khu vực cổng chùa.

    5659535e16d429842ba398d80abd21a2
    Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại khu vực cổng chùa ở Hải Phòng kèm theo một mảnh giấy ghi lời nhắn. Ảnh: Pháp luật và xã hội.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, các đơn vị chức năng tiến hành lập biên bản, nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe. Qua kiểm tra, cháu bé là bé trai mới sinh, nặng 1kg.

    Thời điểm phát hiện, trên người cháu bé có kèm theo một mảnh giấy với dòng chữ: "Con sinh bé lúc 22h ngày 24/8/2023, sinh tại nhà. Bé sinh non 28 tuần. Xin ai nhận được cứu giúp con con, cả đời này con xin mang ơn..."

    Hiện cháu bé được đưa đến Bệnh viện Nhi Đức (Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng) để bác sĩ theo dõi và chăm sóc sức khỏe.

    UBND xã Chiến Thắng đã phát đi thông báo tìm người thân cho cháu bé. Trong thời gian 7 ngày, nếu bố mẹ bé trai bị bỏ rơi không đến nhận lại, địa phương sẽ làm các thủ tục theo quy định pháp luật.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-bi-bo-roi-luc-nua-dem-cung-buc-thu-tay-o-ninh-binh-a588699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan