+Aa-
    Zalo

    Bến Tre hoàn tất thủ tục nhận lại thửa đất cấp sai cho ông Truyền

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Phòng Tài nguyên – Môi trường TP Bến Tre đã hoàn tất các thủ tục nhận lại khu đất số 598B5, đường Nguyễn Thị Định đã cấp sai cho ông Trần Văn Truyền

    (ĐSPL) - Phòng Tài nguyên – Môi trường TP Bến Tre đã hoàn tất các thủ tục nhận lại khu đất số 598B5, đường Nguyễn Thị Định đã cấp sai cho ông Trần Văn Truyền.

    Trước đó, thửa đất 598B5 đường Nguyễn Thị Định được con trai ông Trần Văn Truyền sử dụng làm đại lý bia (Ảnh Người lao động).

    Chiều ngày 16/12, UBND TP Bến Tre cho biết, Phòng Tài nguyên – Môi trường TP đã hoàn tất các thủ tục nhận lại khu đất số 598B5, đường Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, TP Bến Tre đã cấp sai cho ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ.

    Thửa đất này có diện tích trên thực tế là 351 m2, được cấp cho gia đình ông Trần Văn Truyền làm nhà ở vào ngày 19/8/2002.

    Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương ông Trần Văn Truyền biết mình không đúng đối tượng được cấp đất, nhưng vẫn nhận. Sau khi đã được mua nhà theo Nghị định số 61/CP và sau khi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu trả lại, ông Truyền đã không kiên quyết, dứt khoát thực hiện, sau đó lại có đơn xin làm nhà tạm để con dâu sử dụng.

    Ngày 19/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Võ Thành Hạo đã ký quyết định thu hồi quyết định công nhận quyền sử dụng đất tại đây đối với ông Truyền.

    Ngày 2/12, UBND TP Bến Tre cũng đã ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Truyền tại thửa đất này.

    Bên cạnh việc thu hồi thửa đất trên, Sở Tài chính tỉnh Bến Tre đã có công văn thông báo số tiền bồi hoàn phần san lắp mặt bằng thửa đất 598B5 là 137 triệu đồng cho gia đình ông Truyền. Ông Truyền cũng đồng ý nhận tiền và và cam kết giao trả lại đất đúng theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ben-tre-hoan-tat-thu-tuc-nhan-lai-thua-dat-cap-sai-cho-ong-truyen-a74545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan