+Aa-
    Zalo

    Bến Tre phát hiện ca mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát hiện 1 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại Bến Tre, bệnh nhân đã tiếp xúc với 12 người, 1 người nghi bị lây.

    Ngày 11/11, Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên.

    Bệnh nhân nam, sinh năm 1992, tạm trú tại khu nhà trọ trên địa bàn phường 6 (thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre). Nghề nghiệp trước là lễ tân, hiện đã nghỉ làm hơn 3 tháng nay.

    Theo yếu tố dịch tễ, trong 21 ngày qua, kể từ thời điểm có triệu chứng, bệnh nhân không đi ra khỏi tỉnh nhưng có tiếp xúc với 1 trường hợp có triệu chứng nghi ngờ đậu mùa khỉ.

    Bệnh nhân khởi phát bệnh từ ngày 3/11 với triệu chứng đau họng, nổi bóng nước. Đến ngày 9/11, bệnh nhân tự bắt xe khách lên Bệnh viện Da liễu (TP.HCM) để khám và được lấy mẫu vì nghi ngờ bệnh đậu mùa khỉ. Sau đó, bệnh nhân tiếp tục bắt xe về địa phương và khai báo với cơ quan y tế để tiếp tục được theo dõi, điều trị.

    1 truong hop mac benh dau mua khi dau tien tai ben tre
    Ảnh minh họa

    Theo thông tin dịch tễ, trong thời gian có triệu chứng bệnh nhân có tiếp xúc với 3 trường hợp sống gần phòng trọ, trong đó có 1 trường hợp có triệu chứng nổi bóng nước, ngoài ra bệnh nhân có tiếp xúc với 9 người tại Giồng Trôm. Hiện bệnh nhân đã cách li và đưa đi điều trị.

    XEM THÊM: Tai nạn giao thông ở Yên Bái, nữ hiệu phó tử vong thương tâm

    Theo đánh giá của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bến Tre, nhiều nguy cơ sẽ xuất hiện thêm các ca mắc đậu mùa khỉ mới trong giai đoạn sắp tới. Ngành y tế đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn điều tra, truy vết trực tiếp ca bệnh và lập phiếu điều tra trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ; triển khai tập huấn giám sát, chẩn đoán, điều trị bệnh đậu mùa khỉ cho cơ sở y tế các tuyến.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ben-tre-phat-hien-ca-mac-benh-dau-mua-khi-dau-tien-a599105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan