+Aa-
    Zalo

    Điện Biên: Sức khỏe các bệnh nhân nghi uống nước nhiễm thuốc diệt cỏ đã ổn định

    (ĐS&PL) - Sức khỏe của những người dân phải nhập viện nghi do uống phải nước nhiễm thuốc diệt cỏ tại Điện Biên đã ổn định.

    Theo báo Công thương, đại diện Trung tâm Y tế huyện Điện Biên cho biết: Sau khi các bệnh nhân nhập viện, Trung tâm đã làm các xét nghiệm cho tất cả các bệnh nhân và không không phát hiện có các chỉ số đặc biệt, do đó đã tiến hành các biện pháp tiêm truyền, giải độc, giảm đau và điều trị các triệu chứng.

    Hiện tại tất cả các chỉ số, các xét nghiệm cận lâm sàng không có dấu hiệu bất thường.

    benh nhan nghi uong nuoc nhiem thuoc diet co o dien bien da on dinh dspl1

    Sức khỏe của các bệnh nhân hiện đã ổn định. Ảnh: Báo Công thương

    Theo đại diện Trung tâm, lúc đầu chỉ có 6 người nhập viện, đến ngày 25/8, tổng số bệnh nhân nhập viện nâng lên 15 người.

    Hiện sức khỏe của các bệnh nhân đã cơ bản ổn định, Trung tâm hiện đang tiếp tục vận động thêm 5 người khác trong các hộ gia đình này đến đơn vị để kiểm tra kỹ các triệu chứng, chỉ số để có các biện pháp can thiệp kịp thời.

    Đồng thời phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên lấy mẫu nước gửi đi xét nghiệm ở Trung ương để có thể xác định rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc.

    dspl2

    Nguy cơ ô nhiễm nguồn nước hồ Nậm Khẩu Hu từ thuốc trừ cỏ. Ảnh: VOV News

    Trước đó, thông tin từ VOV News, tối 25/8, ông Ngô Xuân Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Điện Biên xác nhận thông tin trên và cho biết, 23 nhân khẩu thuộc 4 hộ gia đình ở bản Co Pục, xã Hua Thanh sử dụng nguồn nước lấy từ hồ Nậm Khẩu Hu đưa về sử dụng, bất ngờ có nhiều biểu hiện bị ngộ độc

    Trong đó, 18 người đã phải đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Điện Biên; những người còn lại có diễn biến ngộ độc nhẹ, được theo dõi tại nhà.

    Thông tin ban đầu được biết, vào ngày 18-19/8, nhân viên bảo vệ hồ Nậm Khẩu Hu (xã Hua Thanh) có phun thuốc trừ cỏ ở vị trí gần khu vực nguồn nước mà các hộ gia đình này lấy về.

    Hiện chưa xác định chính xác việc này có phải nguyên nhân chính dẫn đến việc người dân bị ngộ độc phải nằm viện hay không; tuy nhiên, phía công ty cũng đã xác nhận có sự việc phun thuốc trừ cỏ tại khu vực này.

    Cùng với thăm hỏi, động viên người dân nghi bị ngộ độc, UBND huyện Điện Biên đã yêu cầu đơn vị vận hành quản lý hồ Nậm Khẩu Hu chịu trách nhiệm chi trả viện phí cho người dân; đồng thời, yêu cầu các cơ quan chức năng của địa phương khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-nghi-uong-nuoc-nhiem-thuoc-diet-co-o-dien-bien-da-on-dinh-a588592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan