+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Thu Cúc phản hồi thông tin vụ thai nhi tử vong

    (ĐS&PL) - Liên quan đến thông tin thai nhi tử vong tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc, phía bệnh viện khẳng định không có trường hợp tử vong tại bệnh viện.

    Cụ thể, chiều 9/4, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc đã đăng tải thông tin trên website bệnh viện, phản ánh trường hợp thai nhi tử vong của sản phụ khi đến sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc (cơ sở 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội).

    Cụ thể, phía bệnh viện khẳng định, những thông tin phản ánh chưa được kiểm chứng, chưa chính thức từ phía bệnh viện, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện.

    “Đến thời điểm này chúng tôi khẳng định không có trường hợp thai nhi tử vong tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc như một số cơ quan báo chí đưa tin vào sáng nay 9/4”, phía bệnh viện khẳng định.

    Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc cũng đề nghị:

    – Các cơ quan báo chí, trang tin điện tử, mạng xã hội không đưa tin, đăng tải thông tin về sự việc trên khi chưa có thông tin chính thức từ phía Bệnh viện.

    – Khi có nhu cầu thông tin về sự việc đề nghị các cơ quan báo chí liên hệ trực tiếp với Bệnh viện để được cung cấp thông tin chính xác.

    – Chờ thông cáo báo chí chính thức từ phía bệnh viện để đưa tin một cách đầy đủ, chính xác, khách quan.

    Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc đang tiến hành xác minh thông tin và sẽ sớm đưa ra thông cáo báo chí chính thức về vụ việc.

    Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc

    Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc 

    Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Đời sống & Pháp luật, bà Nguyễn Thị Hằng (mẹ sản phụ) cho biết, ngày 9/4, sau 12 ngày sự việc cháu ngoại bà tử vong, bà cùng gia đình đã quay lại bệnh viện để yêu cầu bệnh viện xử lý dứt điểm vụ việc, đòi lại công bằng cho cháu ngoại của mình.

    Bà Hằng chia sẻ, con gái bà năm nay tròn 19 tuổi, mang thai con đầu lòng. Khi cháu đi siêu âm theo định kỳ, đến 38 tuần 4 ngày, con gái bà đi khám phát hiện thai nhi cạn ối, đến tuần 39 thì phát hiện thêm thai nhi quấn cổ 2 vòng, gia đình có đề nghị phía bệnh viện mổ lấy thai vì rất lo lắng tình trạng sức khỏe của mẹ và bé. Tuy nhiên, phía bệnh viện thông báo không vấn đề gì, đẻ thường được.

    “Đến ngày 27/3, con gái tôi đến siêu âm thai theo định kỳ thì phát hiện cháu tôi đã không còn tim thai”, bà Hằng bức xúc chia sẻ.

    Bà Hằng chia sẻ thêm, sau khi vụ việc xảy ra, gia đình và bệnh viện đã có buổi làm việc với nhau. Phía bệnh viện hứa sau khi chôn cất cháu xong, bệnh viện sẽ nói chuyện tình cảm với gia đình. Tuy nhiên, sau khi chôn cất cháu xong, phía bệnh viện nói rằng: “Nói thế để cho xoa dịu nỗi buồn” và khẳng định phía bệnh viện đúng.

    “Gia đình chúng tôi đã mời luật sư và thời gian tới sẽ gửi đơn đến các cơ quan đoàn thể có liên quan để nhờ vào cuộc và xử lý”, bà Hằng cho hay.

    Cũng trong chiều 9/4, Bộ Y tế đã gửi công văn yêu cầu Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc kiểm tra, xác minh ngay sự việc, báo cáo nhanh về Bộ trước ngày 30/4.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/benh-vien-thu-cuc-phan-hoi-thong-tin-vu-thai-nhi-tu-vong-a412068.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan