+Aa-
    Zalo

    Bị cáo Trương Huệ Vân xin tòa khoan hồng, giảm nhẹ trách nhiệm cho cấp dưới

    (ĐS&PL) - Trong phần tự bào chữa, bị cáo Trương Huệ Vân mong muốn nhận sự khoan hồng của pháp luật để có cơ hội sửa sai, làm lại cuộc đời và bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho thuộc cấp vì họ đã đặt niềm tin và giúp đỡ bị cáo trong những lúc khó khăn nhất.

    Sáng 21/3, phiên toà xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan và các bị cáo khác liên quan đến sai phạm xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các đơn vị khác có liên quan, tiếp tục tranh luận với phần bào chữa của các luật sư.

    Trước đó, chiều 20/3, HĐXX cho luật sư và chính bị cáo Trương Huệ Vân (Tổng giám đốc Công ty Tập đoàn quản lý bất động sản Windsor) tự bào chữa.

    Theo báo Lao động, luật sư bào chữa cho bị cáo Trương Huệ Vân đưa ra lập luận rằng, mức án đề nghị 19-20 năm tù về tội "tham ô tài sản" cho thân chủ của mình là quá nghiêm khắc. Luật sư mong HĐXX xem xét lại vai trò và trách nhiệm của bị cáo trong vụ án liên quan đến Ngân hàng SCB.

    bi cao truong hue van xin toa khoan hong giam nhe trach nhiem cho cap duoi
    Bị cáo Trương Huệ Vân xin tòa khoan hồng, giảm nhẹ trách nhiệm cho cấp dưới. Ảnh: Tiền Phong

    Luật sư cho rằng, bị cáo Vân không làm việc trực tiếp với SCB nên không thể biết rõ các sai phạm liên quan. Bên cạnh đó, bị cáo Vân được Trương Mỹ Lan nuôi dưỡng từ nhỏ và coi như mẹ, nên đã hoàn toàn tin tưởng và nghe theo sự chỉ đạo bị cáo Lan.

    Trong phần tự bào chữa, bị cáo Trương Huệ Vân cho biết bản thân có hạn chế về kiến thức pháp luật và bị cáo đã dành 1/3 cuộc đời để cống hiến cho công việc.

    Bị cáo Vân mong muốn nhận sự khoan hồng của pháp luật để có cơ hội sửa sai, làm lại cuộc đời và bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho thuộc cấp vì họ đã đặt niềm tin và giúp đỡ bị cáo trong những lúc khó khăn nhất.

    Trước đó, khi trả lời HĐXX, bị cáo Trương Huệ Vân khai nhận, bản thân biết bà Trương Mỹ Lan là cổ đông lớn nhất của SCB, thừa nhận thực hiện việc lập các "công ty ma" theo chỉ đạo. Tuy nhiên, bị cáo Trương Huệ Vân nói với HĐXX rằng mình không ăn chia và không có quan hệ tài sản gì với bà Trương Mỹ Lan.

    Hành vi mà bị cáo Trương Huệ Vân thừa nhận, theo cáo trạng là đã chỉ đạo nhân viên cấp dưới thành lập, sử dụng 5 "công ty ma” và 4 công ty có hoạt động thật, tạo lập 155 khoản vay khống để bị cáo Trương Mỹ Lan và Trương Huệ Vân rút tiền từ SCB, báo Tiền Phong đưa tin.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cao-truong-hue-van-xin-toa-khoan-hong-giam-nhe-trach-nhiem-cho-cap-duoi-a615270.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan