+Aa-
    Zalo

    Bị ép lấy cậu ruột làm chồng, nữ sinh 14 tuổi cầu cứu cô giáo ở Lai Châu

    (ĐS&PL) - Sau khi bị ép lấy cậu ruột, nữ sinh 14 tuổi ở Lai Châu đã cầu cứu cô giáo và được chính quyền địa phương can thiệp kịp thời.

    Ngày 21/3, Công an huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị vừa kịp thời ngăn chặn 01 trường hợp “Tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống” và 03 trường hợp trẻ em bị lôi kéo bỏ nhà đi lao động trái phép.

    Cụ thể, ngày 18/3, Công an huyện Tân Uyên nhận được tin báo từ cô Nguyễn Thị Hằng - Hiệu trưởng trường THCS xã Hố Mít về việc nhận được thư cầu cứu của em T.T.V (sinh năm 2010, trú tại bản Thào, xã Hố Mít, huyện Tân Uyên) bị gia đình ép “tảo hôn (lấy cậu ruột) làm chồng”.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Tân Uyên đã tham mưu cho Đảng uỷ, UBND xã Hố Mít chỉ đạo các ban ngành đoàn thể phối hợp với Công an xã Hố Mít tuyên truyền vận động gia đình cháu V biết hành vi “ép” con gái đi lấy chồng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống là vi phạm pháp luật.

    bi ep lay cau ruot lam chong nu sinh 14 tuoi cau cuu co giao o lai chau
    Công an xã tuyên truyền, vận động gia đình cháu V

    Sau khi được tuyên truyền, giải thích bố mẹ cháu T.T.V đã nhận thức được việc ép con tảo hôn là sai, đồng thời gia đình đồng ý và ký cam kết từ nay ko ép cháu V lấy chồng mà để cháu V tiếp tục đi học khi đến đủ độ tuổi theo luật định mới lập gia đình. Hiện tại cháu V đã trở lại trường để tiếp tục học.

    Đến ngày 20/3, Công an huyện Tân Uyên tiếp nhận thông tin từ gia đình 03 học sinh là V.T.L., SN 2010; T.T.P.N, SN 2010; V.T.H, SN 2010 đều là học sinh lớp 8A2 trường THCS xã Hố Mít bảo với gia đình là đi tắm nhưng không về nhà.

    Công an huyện đã triển khai lực lượng xác minh, tìm kiếm, qua xác minh nhanh 3 học sinh trên đã lên xe Q.Q tại bản Bó Lun, xã Pắc Ta để đi làm thuê tại tỉnh Bắc Ninh.

    Đến 21h30 cùng ngày, Công an huyện Tân Uyên đã giữ được 3 học sinh tại điểm bán vé nhà xe Q.Q tại thị trấn Tân Uyên. Qua tuyên truyền, giải thích và vận động các học sinh đã quay trở về trường.

    Qua tìm hiểu, 3 học sinh này có quen một người lạ trên Facebook và người này đã rủ các cháu xuống Bắc Ninh làm thuê.

    Hiện các em học sinh đã được bàn giao cho gia đình và nhà trường quản lý.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-ep-lay-cau-ruot-lam-chong-nu-sinh-14-tuoi-cau-cuu-co-giao-o-lai-chau-a615409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan