+Aa-
    Zalo

    Bị "tố" bạo hành trẻ, chủ lớp mẫu giáo nói gì?

    (ĐS&PL) - Thấy bé trai không chịu ăn, chủ lớp mẫu giáo ngồi lên bụng ép cháu bé ăn quýt. Trường hợp khác bị đánh là do nghịch làm hư đồ chơi.

    Theo báo Dân Trí, ngày 24/4, UBND phường Linh Đông, TP.Thủ Đức, TP.HCM, đã có báo cáo ban đầu về vụ việc bạo hành trẻ em xảy ra tại lớp mẫu giáo Tí Bo.

    Cụ thể tối 23/4, UBND phường Linh Đông ghi nhận thông tin phản ánh của người dân trên nhóm Facebook cộng đồng "Người dân phường Linh Đông" có 2 video ghi hình trẻ em bị bạo hành tại lớp mầm non Tí Bo (địa chỉ 149 đường Linh Đông, phường Linh Đông).

    UBND phường đã làm việc với bà Lâm Thị Bạch Nga là chủ lớp mẫu giáo Tí Bo, cũng là người thực hiện hành vi bạo hành đối với em N.T.C. (5 tuổi) và N.M.H. (6 tuổi).

    Chủ nhóm lớp có hành vi bạo hành trẻ ngay tại lớp. Ảnh: Người Lao Động

    Chủ nhóm lớp có hành vi bạo hành trẻ ngay tại lớp. Ảnh: Người Lao Động

    Bước đầu, cơ quan chức năng xác định vụ việc xảy ra vào ngày 11/4, tại lớp mẫu giáo Tí Bo. Từ khi xảy ra vụ việc, bà Nga đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình, đã chủ động trao đổi, gặp gỡ để tiến hành hòa giải, bồi thường cho trẻ và gia đình, nhưng chưa được đồng thuận của gia đình. Do đó, sự việc được phát tán lên mạng xã hội.

    Lý giải về hành động của mình, bà Nga khai do cháu H. nghịch làm hư đồ chơi, nên bà Nga dùng viên gạch nhựa màu đỏ (là đồ chơi trong lớp) đánh vào đầu bé và dùng tay tát vào mặt bé, dẫn đến bé hoảng sợ, khóc nhiều. Đối với cháu C., bà Nga cho rằng bé không chịu ăn, khóc, bịt miệng. Do đó, bà Nga ngồi đè lên người ép ăn quýt, dẫn đến bé hoảng sợ, khóc nhiều.

    Liên quan đến vụ việc, chia sẻ trên báo VOV, bà Nguyễn Thị Thanh Loan, Chủ tịch UBND phường Linh Đông, TP.Thủ Đức cho biết, sáng nay (24/4), phường đã làm việc với chủ cơ sở, giáo viên của nhóm lớp Tí Bo. Phường đang làm báo cáo vụ việc và ra quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở.

    Bà Loan cho biết thêm: "Sự việc xảy ra đã lâu nên tâm lý, sức khoẻ của cháu bé trong video clip cũng ổn định, bình thường trở lại. Do đó, công tác xác minh, giám định gặp khó khăn. Hiện công an phường đã vào cuộc điều tra, xác minh và sẽ xử lý theo quy định của pháp luật."

    Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thủ Đức cũng cho hay, nhóm lớp này sẽ bị đình chỉ hoạt động từ ngày mai.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-to-bao-hanh-tre-chu-lop-mau-giao-noi-gi-a416908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan