+Aa-
    Zalo

    Bộ GD&ĐT hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

    (ĐS&PL) - Mới đây, Bộ GD&ĐT đã ban hành Công văn 1277/BGDĐT-QLCL về hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Trong đó, Bộ đã hướng dẫn chi tiết thí sinh đăng ký dự thi, xét tốt nghiệp, ghi phiếu Đăng ký dự thi...

    Về đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp, Bộ GD&ĐT hướng dẫn về tài khoản của thí sinh trên Hệ thống quản lý thi như sau:

    - Các trường phổ thông cấp tài khoản và mật khẩu cho thí sinh đang học lớp 12 và hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ để đăng ký dự thi trực tuyến.

    - Đơn vị đăng ký dự thi thực hiện cấp tài khoản và mật khẩu cho thí sinh tự do sau khi thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi.

    - Tài khoản là số Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc mã số định danh cá nhân do cơ quan Công an cấp. Đối với thí sinh không có Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân/mã số định danh cá nhân hoặc không có quốc tịch Việt Nam thì sử dụng số Hộ chiếu của thí sinh để thay thế.

    Trường hợp thí sinh không có Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân/mã số định danh cá nhân/số Hộ chiếu thì Hệ thống quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý.

    Các đơn vị chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh sử dụng tài khoản được cấp để đăng ký dự thi trực tuyến; kiểm tra thông tin cá nhân; đăng ký xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng; nộp các minh chứng để hưởng chế độ ưu tiên trong tuyển sinh tại website https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

    bo gd dt huong dan thi sinh dang ky du thi tot nghiep thpt 2024
    Bộ GD&ĐT hướng dẫn về đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024. Ảnh minh họa.

    Một số lưu ý trong quá trình đăng ký dự thi:

    - Ảnh của thí sinh trên hệ thống phải bảo đảm độ phân giải là 400x600 pixels, được chụp theo kiểu căn cước công dân và trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng.

    - Thí sinh đã đăng ký sơ tuyển phải dùng Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân/mã số định danh cá nhân/Số Hộ chiếu thống nhất khi đăng ký dự thi, đăng ký sơ tuyển và đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng

    - Mẫu hồ sơ đăng ký dự thi được quy định tại phụ lục III.

    - Mẫu hồ sơ Đăng ký xét công nhận tốt nghiệp được quy định tại phụ lục IV.

    - Trong thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng phải khai báo trên phần mềm đầy đủ, đúng các thông tin kèm minh chứng để hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh theo quy định và hướng dẫn tại Phụ lục XI.

    Hướng dẫn ghi phiếu Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

    Bộ GD&ĐT lưu ý, trước khi khai phiếu đăng ký dự thi (ĐKDT), thí sinh phải đọc kỹ các mục và bản HƯỚNG DẪN GHI PHIẾU, những điểm nào chưa rõ thí sinh phải hỏi cán bộ tiếp nhận ĐKDT để được hướng dẫn đầy đủ. Thí sinh phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin khai trong Phiếu ĐKDT.

    Thí sinh là học sinh đang học lớp 12 thực hiện khai thông tin ĐKDT trực tuyến

    Thí sinh là học sinh đang học lớp 12 thực hiện khai thông tin ĐKDT trực tuyến theo tài khoản được cấp trên Hệ thống phần mềm Quản lý thi. Sau khi hoàn thành rà soát và xác nhận theo thời hạn ĐKDT quy định, Trường THPT nơi thí sinh đang học in Phiếu ĐKDT, Phiếu số 1, Phiếu số 2 và ký tên, đóng một dấu có phần giáp lai lên ảnh của Phiếu ĐKDT để xác nhận nhân thân thí sinh.

    Thí sinh tự do khai thông tin cần thiết trên bì đựng Phiếu ĐKDT

    Thí sinh tự do khai thông tin cần thiết trên bì đựng Phiếu ĐKDT, Phiếu số 1 và Phiếu số 2 (thông tin phải giống nhau ở tất cả các mục tương ứng trên bì, Phiếu số 1 và Phiếu số 2) rồi nộp cho nơi tiếp nhận đăng ký dự thi kèm theo bản sao (photocopy) 2 mặt CMNN/CCCD trên 1 mặt của tờ giấy A4 và 2 ảnh cỡ 4x6 kiểu CCCD/CMND, mới chụp trong vòng 6 tháng (có ghi rõ họ và tên, ngày, tháng, năm sinh, vào mặt sau tấm ảnh, 2 ảnh này đựng trong một phong bì nhỏ). 

    Ngoài ra, phải dán thêm 1 ảnh vào vị trí đã xác định ở mặt trước túi đựng Phiếu ĐKDT. Công an xã phường nơi thí sinh tự do đang cư trú ký tên và đóng một dấu có phần giáp lai lên ảnh của Phiếu ĐKDT để xác nhận nhân thân thí sinh.

    Cách ghi phiếu với người đã có bằng tốt nghiệp THPT đăng ký thi để xét tuyển đại học, cao đẳng

    Người chưa có bằng tốt nghiệp THPT hoặc có bằng tốt nghiệp trung cấp dự thi để xét tốt nghiệp THPT hoặc lấy kết quả thi tốt nghiệp THPT làm cơ sở để đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ phải điền tất cả các mục trên phần mềm. 

    Người đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc có bằng tốt nghiệp trung cấp đăng ký dự thi để lấy kết quả thi tốt nghiệp THPT làm cơ sở để đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ chỉ phải khai từ mục 1 đến mục 15 và các mục 24, 25, 26, 27 trên phần mềm.

    Nơi tiếp nhận ĐKDT giữ lại bì đựng Phiếu ĐKDT, Phiếu số 1, bản sao (photocopy) CCCD/CMND và 2 ảnh, trả lại Phiếu số 2 cho thí sinh sau khi đã ký và đóng dấu xác nhận.

    Thí sinh lưu giữ Phiếu số 2 này để nhận Giấy báo thi, Giấy chứng nhận kết quả thi. Trong trường hợp có những sai sót thông tin đăng ký dự thi hoặc bị thất lạc Giấy báo thi thí sinh đem Phiếu ĐKDT này trực tiếp tới Điểm thi đã đăng ký vào buổi tập trung phổ biến quy chế để đề nghị sửa chữa sai sót và làm thủ tục dự thi.

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 22/3, Bộ GD&ĐT đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo đó, Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024. Trong đó:

    - Ngày 26/6/2024: làm thủ tục dự thi

    - Ngày 27, 28/6/2024: tổ chức coi thi

    - Ngày 29/6/2024: dự phòng

    Thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào 8h ngày 17/7. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.

    Trong tháng 4 và tháng 5, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức các Hội nghị tập huấn kỹ thuật về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cho tất cả các địa phương.

    Bảo An 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-huong-dan-thi-sinh-dang-ky-du-thi-tot-nghiep-thpt-2024-a615603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan