+Aa-
    Zalo

    Bộ GTVT lập đường dây nóng nhận thông tin nghi án hối lộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Để làm rõ nghi án nhận hối lộ 80 triệu yen, Bộ GTVT đã thành lập Tổ kiểm tra, xác minh và lập đường dây nóng (số điện thoại 0986 093 979).

    (ĐSPL) – Để làm rõ nghi án nhận hối lộ 80 triệu yen, Bộ GTVT đã thành lập Tổ kiểm tra, xác minh và lập đường dây nóng (số điện thoại 0986 093 979). 

    Trao đổi với phóng viên Báo Đời sống và Pháp luật chiều 27/3, ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh tra Bộ GTVT cho biết, Bộ đã quyết định thành lập Tổ kiểm tra, xác minh thông tin từ phía Nhật Bản liên quan đến việc một số cán bộ ngành đường sắt bị cáo buộc nhận hối lộ 80 triệu yen (khoảng 16,4 tỷ đồng Việt Nam) từ phía Công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC).

    Được biết, Tổ kiểm tra này sẽ do Chánh thanh tra Nguyễn Văn Huyện làm Tổ trưởng, bắt đầu hoạt động từ ngày 27/3, ngay sau khi Bộ trưởng Đinh La Thăng ký quyết định thành lập.

    Tham gia Tổ còn có 7 thành viên khác, trong đó có 2 cán bộ công an được Bộ Công an biệt phái sang Bộ GTVT theo đề nghị của Bộ trưởng Đinh La Thăng từ tháng 1/2014.

    Bộ GTVT thành lập Tổ kiểm tra xác minh nghi án nhận hối lộ
    Chánh Thanh tra Bộ GTVT Nguyễn Văn Huyện là Tổ trưởng Tổ kiểm tra xác minh thông tin nghi án nhận hối lộ 80 triệu yen.

    Về chương trình hoạt động, ông Huyện cho biết, Tổ kiểm tra hoạt động độc lập với Đoàn Thanh tra của Bộ, bước đầu sẽ tiến hành thu thập thông tin từ nhiều nguồn, tiến hành xác minh và làm rõ những vấn đề mà báo chí Nhật đã đưa tin trong những ngày vừa qua. Từ đó có những biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với những hành vi vi phạm.

    Với mục đích tiếp nhận thông tin phục vụ cho công tác kiểm tra, xác minh, Tổ kiểm tra cũng đã thành lập đường dây nóng (số điện thoại 0986 093 979). Người phụ trách đường dây nóng là ông Trần Văn Trung - Phó Phòng Thanh tra 4, Thanh tra Bộ GTVT.

    Bộ GTVT thành lập Tổ kiểm tra xác minh nghi án nhận hối lộ
    Sơ đồ miêu tả đường đi của đồng tiền hối lộ. Nguồn: báo Yomiuri Shimbun.

    Liên quan đến vụ bê bối của ngành đường sắt, Đoàn thanh tra Bộ cũng đã bắt đầu tiến hành thanh kiểm tra các dự án đường sắt, trước tiên là Dự án đường sắt trên cao tuyến số 1 (Hà Nội), tiếp sau đó sẽ là các dự án khác có JTC tham gia.

    Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cũng đã cử Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trực tiếp sang Nhật Bản để làm việc với các cơ quan liên quan của Nhật Bản như: Cục Thuế Tokyo, Văn phòng Công tố Tokyo và Nhật báo Yomiuri Shimbun… nhằm xác minh thông tin về nghi án hối lộ 80 triệu yen.

    Theo quan điểm của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Bộ GTVT sẽ kiên quyết, khẩn trương kiểm tra, làm rõ những vấn đề báo chí nêu và xử lý nghiêm khắc vi phạm, bất kể người đó là ai. Tất cả các cá nhân có liên quan đều phải có báo cáo trước ngày 31/3 tới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-lap-duong-day-nong-nhan-thong-tin-nghi-an-hoi-lo-a27259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan