+Aa-
    Zalo

    Bộ Ngoại giao thông tin về vụ tai nạn khiến 4 người Trung Quốc tử vong

    (ĐS&PL) - Theo Bộ Ngoại giao, liên quan tới vụ tai nạn giao thông trên đèo Khánh Lê (Khánh Hòa), các đơn vị tạo điều kiện thuận lợi để gia đình nhanh chóng tiếp cận nạn nhân bị thương, làm thủ tục liên quan đối với nạn nhân tử vong.

    Báo Dân trí đưa tin, tại cuộc họp thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 20/7, phóng viên đặt câu hỏi về công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn tại đèo Khánh Lê (Khánh Hòa) làm 4 người Trung Quốc tử vong và nhiều người bị thương. 

    bo ngoai giao thong tin ve vu tai nan khien 4 nguoi trung quoc tu vong
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.

    Trả lời, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết những người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa và đa số không bị thương nặng.

    Sau khi có thông tin về vụ việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có công điện chỉ đạo bộ, ngành địa phương liên quan khắc phục hậu quả của vụ tai nạn; tập trung tối đa y bác sĩ, thuốc men, thiết bị y tế để cứu chữa các nạn nhân bị thương.

    Cùng với đó, các đơn vị tạo điều kiện thuận lợi để gia đình nhanh chóng tiếp cận nạn nhân bị thương, làm thủ tục liên quan đối với nạn nhân tử vong; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn này.  

    "Bộ Ngoại giao đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng trong nước, địa phương là tỉnh Khánh Hòa và cơ quan đại diện Trung Quốc tại Việt Nam để xử lý các vấn đề liên quan, hỗ trợ công tác hậu sự cho các công dân bị tử vong theo đúng quy định của pháp luật", bà Hằng thông tin. 

    Cũng theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, đại diện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM đã có mặt tại tỉnh Khánh Hòa, phối hợp với Sở Ngoại vụ giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi cho các công dân Trung Quốc tại Việt Nam.

    Nhân đây, Bộ Ngoại giao cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân của những người bị nạn.

    bo ngoai giao thong tin ve vu tai nan khien 4 nguoi trung quoc tu vong
    Xe khách gặp nạn trên đèo Khánh Lê khiến 4 người Trung Quốc tử vong. Ảnh: N.X/Vietnamnet

    Trước đó, vào lúc 15h20 ngày 18/7, tại km 56+200 Quốc lộ 27 qua đèo Khánh Lê , huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hoà đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Xe ô tô khách biển số 29B-405.83 chở trên xe 20 khách người Trung Quốc và 2 hướng dẫn viên người Việt Nam hướng Đà Lạt đi Nha Trang bị lật. Hậu quả, 4 người tử vong và 9 người bị thương.

    Theo báo Tuổi trẻ, nguyên nhân ban đầu được xác định do xe mất thắng. Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Khánh Hoà cũng cho biết qua kiểm tra tài xế không có nồng độ cồn, âm tính với ma tuý, xe gặp nạn vẫn còn hạn đăng kiểm.

    Ngay sau vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn. Đồng thời phân công Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trực tiếp tới hiện trường phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hoà và các cơ quan có liên quan chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn, theo báo Người lao động.

    Được biết, khu vực đèo Khánh Lê cao 1.700m, dài 33km, nằm trên quốc lộ nối Nha Trang với Đà Lạt. Tuyến đèo có nhiều đoạn cua gấp, vách đá cao, vực sâu có nơi 300m. Nhiều vụ tai nạn đã từng xảy ra tại khu vực này.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ngoai-giao-thong-tin-ve-vu-tai-nan-khien-4-nguoi-trung-quoc-tu-vong-a583711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan