+Aa-
    Zalo

    Bỏ tiền mua xe cứu thương, Ông Đoàn Ngọc Hải tự cầm lái chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mấy ngày qua, dù quãng đường có xa đến đâu ông Đoàn Ngọc Hải vẫn tự cầm lái xe cứu thương đưa bệnh nhân nghèo từ TP. HCM về quê miễn phí.

    Mấy ngày qua, dù quãng đường có xa đến đâu ông Đoàn Ngọc Hải vẫn tự cầm lái xe cứu thương đưa bệnh nhân nghèo từ TP. HCM về quê miễn phí.

    Ông Đoàn Ngọc Hải cùng chiếc xe cứu thương ghi dòng chữ: “Xe chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí” trước Bệnh viện Ung bướu TP.HCM (Ảnh: Thanh niên)

    Nhiều người bất ngờ khi thấy ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1) xuất hiện cùng một xe cứu thương có dòng chữ: 'Xe chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí' ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM (đường Nơ Trang Long, Quận Bình Thạnh, TP.HCM).

    Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết chiếc xe chở bệnh nhân được nhập từ Hàn Quốc do ông tự bỏ tiền túi mua với giá hơn 700 triệu đồng rồi trang bị thêm các trang thiết bị, dụng cụ cần thiết, đăng ký là xe cứu thương chuyên dùng. Ông Hải tự tay lái xe đưa bệnh nhân nghèo về quê miễn phí, bất kể quãng đường di chuyển xa đến đâu.

    “Một chuyến xe chở bệnh nhân từ TP.HCM về Hà Nội chi phí khoảng 21 triệu đồng, về miền Trung khoảng 15 triệu, về miền Tây khoảng 10 triệu đồng….Số tiền trên là quá lớn đối với nhiều bà con nghèo. Tôi chỉ phục vụ bệnh nhân nghèo miễn phí, để phần nào giúp gia đình họ bớt khó khăn”, ông Đoàn Ngọc Hải nói và chia sẻ thêm, dọc đường đi, ông sẽ lo cơm, nước và phòng nghỉ cho bà con trên xe.

    Bệnh nhân nghèo nào có nhu cầu, khi thấy xe của ông (biển số 51B 507.44) thì cứ mạnh dạn liên hệ. Sau khi xem bệnh án và giấy xuất viện, thấy đúng là người đang cần giúp thì ông Đoàn Ngọc Hải sẽ hỗ trợ ngay. Xe của ông không đỗ cố định ở bất kỳ một bệnh viện nào. Khi nào rãnh rỗi, không có bệnh nhân ông Hải mới cho xe đến đỗ ở trước cổng các bệnh viện ở TPHCM và các tỉnh, thành ở miền Trung, miền Bắc. Trên xe, ông Đoàn Ngọc Hải chuẩn bị sẵn va li đồ dùng sinh hoạt và cả giày tập chạy marathon dự phòng cho những chuyến đi dài ngày.

    “Để thuận tiện phục vụ bệnh nhân nghèo, tôi mong được lãnh đạo bệnh viện giải quyết cho xe vào bên trong khuôn viên bệnh viện và đỗ xe ở khu vực phù hợp”, ông Đoàn Ngọc Hải giải bày và cho biết có hôm đang đỗ xe ngoài cổng Bệnh viện Ung bướu TPHCM, ông được một tổ chức từ thiện tặng một suất cơm miễn phí dành cho các bệnh nhân.

    Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM) đã làm lễ khởi công xây dựng căn nhà cho người vô gia cư tại một khu dân cư ở quận 12, TP.HCM. Ông Hải cho biết, căn nhà này sau khi hoàn thành sẽ có 4 tầng và làm nơi ở của khoảng 40 người vô gia cư, người bán vé số, người lao động nghèo…

    Ông cũng cho biết, tổng số tiền mua đất và xây dựng nhà cho người vô gia cư khoảng 6 tỷ đồng, trong đó tiền xây dựng khoảng 1,5 tỷ đồng và ông vay thêm ngân hàng.

    Thanh Mến (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tien-mua-xe-cuu-thuong-ong-doan-ngoc-hai-tu-cam-lai-cho-benh-nhan-ngheo-ve-que-mien-phi-a336939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan