+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế: Người làm thịt thú rừng bị lây nhiễm dịch Ebola

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo kết quả điều tra ban đầu, những trường hợp đầu tiên mắc Ebola tại Công Gô có liên quan đến việc lây truyền từ động vật sang người trong quá trình làm thịt thú rừng.

    (ĐSPL) – Theo kết quả điều tra ban đầu, những trường hợp đầu tiên mắc Ebola tại Công Gô có liên quan đến việc lây truyền từ động vật sang người trong quá trình làm thịt thú rừng.

    Bộ Y tế: Người làm thịt thú rừng bị lây nhiễm dịch Ebola

    Đó là thông tin mà Bộ Y tế cung cấp trong buổi họp báo sáng ngày 28/8 về tình hình dịch bệnh do vi-rut Ebola và các hoạt động phòng tránh.

    Nhận định về tình hình dich bệnh Ebola, Bộ Y tế cho biết, hiện dịch bệnh này vẫn tiếp tục tăng mạnh tại 4 quốc gia vùng Tây Phi là Guinea, Leberia, Sierra Leone và Nigeria.

    Ông Trần Đắc Phu – Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho biết: “Tính đến ngày 20/8 đã ghi nhận tổng cộng 2.615 trường hợp mắc Ebola, trong đó có 1.427 trường hợp tử vong, ghi nhận hơn 225 nhân viên y tế bị nhiễm bệnh này, trong đó có 130 người tử vong.

    Đặc biệt, ngày 26/8, Cơ quan đầu mối thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế đã thông báo ghi nhân 24 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh do vi-rut Ebola, trong đó có 13 trường hợp tử vong và đã xác định được 4 mẫu dương tính với vi-rut Ebola.

    "Virus Ebola tại Congo là một ổ dịch mới, không phải lây lan từ các nước Tây Phi” – Cục trưởng Cục Y tế dự phòng khẳng định.

    Ông Phu cũng cho biết thêm, ca bệnh đầu tiên ở Congo là một phụ nữ mang thai xuất hiện các triệu chứng tiêu chảy, nôn, tiểu ra máu. Bệnh nhân này tử vong ngày 11/8. Được biết, chồng của thai phụ chế biến thịt thú rừng và tử vong trước đó.

    “Vì tục mai táng tại địa phương này không chấp nhận chôn cất phụ nữ cùng với thai nhi, nên phải mổ để tách thai nhi ra khỏi thi thể người mẹ. Và trong quá trình này đã có thêm 1 bác sỹ và 2 y tá đã nhiễm virus này trong khi phẫu thuật” – ông Trần Đắc Phu thông tin thêm.

    Bộ Y tế cũng cho biết, các trường hợp tử vong khác do Ebola được ghi nhận đều có liên quan đến chế biến thịt thú rừng sau đó người này lây sang người khác trong gia đình và những người xung quanh.

    Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bênh Ebola, Bộ Y tế cho biết, một số quốc gia đã ban bố tình trạng khẩn cấp.

    Tại Việt Nam hiện nay chưa phát hiện ca nhiễm virus Ebola. Bộ Y tế đã thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch Ebola từ cửa khẩu quốc tế để phát hiện sớm các trường hợp mang dịch bệnh xâm nhập Việt Nam.

    Tính từ ngày 11/8 đến ngày 26/8, Việt Nam ghi nhận 128 người từ các quốc gia có dịch nhập cảnh Việt Nam. Trung bình mỗi ngày có khoảng 10 người nhập cảnh tại Sân bay Tân Sơn Nhất và Sân bay Nội Bài.

    Bộ Y tế cũng thường xuyên liên hệ với người nhập cảnh để theo dõi, giám sát tình trạng sức khỏe của họ. Đến nay, 128 người nhập cảnh từ vùng có dịch nêu trên chưa ghi nhận trường hợp nào có biểu hiện nghi ngờ nhiễm virus Ebola.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-nguoi-lam-thit-thu-rung-bi-lay-nhiem-dich-ebola-a48466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan