Bom phát nổ tại một nhà ga ở Mỹ


Thứ 2, 19/09/2016 | 08:21


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Vụ nổ xảy ra tại một ga tàu ở Elizabeth thuộc tiểu bang New Jersey của Mỹ khi robot đang cố gắng vô hiệu hóa một quả bom được phát hiện trong ba lô.

(ĐSPL) - Vụ nổ xảy ra tại một ga tàu ở Elizabeth thuộc tiểu bang New Jersey của Mỹ khi robot đang cố gắng vô hiệu hóa một quả bom được phát hiện trong ba lô.

Theo tin tức trên báo VnExpress, vụ nổ xảy ra vào rạng sáng 19/9 tại ga tàu ở Elizabeth, bang New Jersey, Mỹ. 

Thị trưởng Christian Bollwage cho biết, đây không phải là vụ nổ có kiểm soát, khi robot đang cắt thiết bị thì nó phát nổ. Vụ nổ không có người bị thương.

Báo này dẫn nguồn tin từ New York Times cho hay, một quan chức hành pháp đã xác nhận ba lô chứa bom ống. Cảnh sát phát hiện 5 thiết bị trong một ba lô gần ga tàu, trong đó có một thiết bị phát nổ.

Ga tàu Elizabeth nơi thiết bị phát nổ được tìm thấy. Ảnh: TTXVN.

Trước đó, các nhà điều tra đã kiểm tra một gói đồ khả nghi được tìm thấy trong thùng rác gần ga tàu ở Elizabeth. Thị trưởng Bollwage còn nói rằng gói đồ này có khả năng là một quả bom.

Trong diễn biến khác, khoảng 20h30 ngày 17/9 giờ địa phương, một vụ nổ lớn xảy ra ở khu Chelsea, trung tâm Manhattan, ở New York (Mỹ) đã làm ít nhất 29 người bị thương.

Nhiều nhân chứng miêu tả vụ nổ rất lớn. Một người cho rằng âm thanh này "lớn gấp trăm lần tiếng sấm".

TTXVN cho biết, thiết bị nổ được phát hiện là thiết bị tự chế, được làm bằng nồi áp suất giống như vụ đánh bom tại giải Marathon ở Boston, bang Massachussett hồi năm 2013.

Lực lượng cảnh sát sau đó đã vô hiệu hóa được thiết bị nổ bằng nồi áp suất này.

Cùng ngày, ở bên kia bờ sông Hudson, một vụ nổ xảy ra ở bang New Jersey đã khiến một giải chạy từ thiện ở Seaside Park buộc phải huỷ bỏ.

Hiện nhà chức trách chưa rõ vụ nổ bom ở Elizabeth có liên quan đến quả bom phát nổ ở quận Manhattan, New York làm 29 người bị thương tối 17/9 hay không. Thống đốc bang New York Andrew Cuomo tuyên bố, vụ nổ xảy ra tại khu Chelsea, Manhattan là "hành vi khủng bố".

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]he6hrzv7EP[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bom-phat-no-tai-mot-nha-ga-o-my-a148494.html