+Aa-
    Zalo

    Cá chép cúng ông Công, ông Táo giá tăng cao vẫn "cháy hàng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước sức mua lớn của thị trường và do trời lạnh kéo dài nên năm nay, giá cá chép cúng ông Công ông Táo đã tăng cao hơn so với năm ngoái

    Trước sức mua lớn của thị trường và do trời lạnh kéo dài nên năm nay, giá cá chép cúng ông Công ông Táo đã tăng cao hơn so với năm ngoái.

    [presscloud]1316[/presscloud]

    Theo một số hộ nuôi cá chép đỏ cho biết, hiện giá cá đỏ đã tăng thêm từ 20.000-40.000 đồng/1kg nhưng vẫn không có hàng để bán.

    Ông Phạm Văn Qúy (54 tuổi), một chủ trại nuôi cá chép đỏ quy mô lớn ở Ninh Bình cho biết, vào thời điểm hiện tại gia đình ông đã xuất ra thị trường gần 1,5 tấn cá chép đỏ, phục vụ nhu cầu Tết ông Công ông Táo.

    Ông Phạm Văn Qúy chủ trại nuôi cá chép đỏ quy mô lớn ở Ninh Bình. Ảnh: Dân Việt 

    Cũng theo ông Quý, số cá này chủ yếu được bán cho khách quen, còn những khách mới gia đình ông đều phải từ chối do không đủ hàng để bán. Thậm chí để giữ mối làm ăn, gia đình ông còn phải bớt mỗi đơn hàng đi một ít để đủ chia đều cho mọi người.

    Cũng trong cảnh đắt khách như trang trại của ông Qúy, trang trại nuôi cá chép đỏ của ông Lê Hữu Cường, ở xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cũng đang trong tình trạng “cung không đủ cầu”. “Hiện, tôi đang bán 120.000 -150.000 đồng/1kg cá chép đỏ, nhưng cũng không đủ hàng để bán, nhiều khách gọi điện mua số lượng ít đành phải từ chối họ” – ông Cường chia sẻ.

    Tại các chợ, năm nay cá đẹp chép đẹp và đều con. Ảnh: Lao Động

    Theo khảo sát tại các chợ, năm nay cá đẹp chép đẹp và đều con. Không chỉ vậy, trước sức mua lớn của thị trường, nhiều tiểu thương đã quyết định chuyển sang bán hoàn toàn các loại cá chép trong những ngày này.

    Tại chợ cá Yên Sở (Hà Nội) trong dịp này, hàng chục tấn cá chép được tiêu thụ mỗi ngày. Được biết, giá cá chép trung bình năm nay cao hơn so với năm ngoái. 60.000 đồng/kg là giá của cá chép vàng, với cá chép tam dương - loại cá chép 3 màu, được bán với giá cao hơn, dao động từ 90.000 - 150.000 đồng/kg.

    Theo các tiểu thương, giá cá cao cũng một phần do trời lạnh kéo dài nên công tác chuẩn bị, vận chuyển, bảo quản tốn kém hơn.

     Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-chep-cung-ong-cong-ong-tao-gia-tang-cao-van-chay-hang-a219241.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan