+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ trẻ ngày càng... thông minh?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ca sĩ trẻ ngày càng… thông minh. Đó chính là lời nhận xét dí dỏm của một đàn anh trong nghành nghệ thuật khi thấy nhiều ca sĩ trẻ thay vì tạo scandal đã biết cách đi tham gia các show truyền hình thực tế để được nổi tiếng.

    (ĐSPL) - Ca sĩ trẻ ngày càng… thông m?nh. Đó chính là lờ? nhận xét dí dỏm của một đàn anh trong nghành nghệ thuật kh? thấy nh?ều ca sĩ trẻ thay vì tạo scandal đã b?ết cách đ? tham g?a các show truyền hình thực tế để được nổ? t?ếng.
    Mảnh đất màu mỡVừa qua, sự xuất h?ện của Hà L?nh vớ? vị trí thí s?nh trên sân khấu The Vo?ce 2013 đã kh?ến nh?ều ngườ? không khỏ? ngạc nh?ên. Ngạc nh?ên vì cô ca sĩ cá tính này đã là gương mặt khá quen thuộc trên các sân khấu ca nhạc. Cô từng đoạt g?ả? nhất phong cách nhạc nhẹ Sao Ma? 2007, từng đ? th? Sao Ma? Đ?ểm Hẹn 2008 và được g?ớ? chuyên môn đánh g?á cao bở? chất g?ọng lô? cuốn, có kỹ thuật. Sự tham g?a của Hà L?nh trong The Vo?ce lần này sau kh? từng tuyên bố “không ham th? thố nữa” lạ? t?ếp tục chứng tỏ mãnh lực hấp dẫn của các cuộc th? ca hát h?ện nay. Tuy không lên t?ếng thừa nhận nhưng a? cũng h?ểu rằng, Hà L?nh đang thông qua The Vo?ce để tìm lạ? ánh hào quang sân khấu. Do những lùm xùm về thá? độ cư xử, về trang phục phản cảm và phát ngôn quá tự t?n mà thờ? g?an qua sự ngh?ệp của cô khá trầm lắng.Là chương trình g?ả? trí, nhưng truyền hình thực tế lạ? đang là bệ phóng cho nh?ều tà? năng trẻ
    Trên thực tế thì mấy năm trở lạ? đây, các chương trình truyền hình thực tế tìm k?ếm tà? năng ca hát đã không ngừng chứng tỏ là mảnh đất màu mỡ của các ca sĩ trẻ. Ngoà? v?ệc là bệ phóng cho các tà? năng vớ? sự hướng dẫn của những g?ám khảo là các ca sĩ hàng đầu Vb?z thì tham g?a các chương trình này cũng là con đường nhanh nhất để các ca sĩ đến vớ? khán g?ả. Có thể hôm trước chỉ là một kẻ vô danh nhưng hôm sau đã ngay lập tức có hàng tr?ệu ngườ? hâm mộ, được săn đón không kém, thậm chí còn hơn các đàn anh, đàn chị vào nghề trước cả chục năm. Trường hợp đ?ển hình chứng tỏ sức mạnh của truyền hình thực tế phả? kể đến là chàng “hot boy” Hà thành Bù? Anh Tuấn. Chỉ sau bản h?t “Nơ? tình yêu bắt đầu” ở Vòng g?ấu mặt The Vo?ce 2012 mà anh chàng có vẻ ngoà? thư s?nh này đã ch?ếm trọn được trá? t?m của hàng ngàn khán g?ả trên cả nước, nhất là các bạn trẻ. Sự nổ? t?ếng quá nhanh sau một đêm ấy kh?ến ngườ? trong cuộc cũng không khỏ? “choáng váng”. Đặc b?ệt, ngay cả kh? “trắng tay” ở The Vo?ce, Bù? Anh Tuấn vẫn là gương mặt ca sĩ trẻ được nh?ều bầu sô săn đón. Anh chàng l?ên tục góp mặt trong các sự k?ện âm nhạc vớ? b?ệt danh “hoàng tử The Vo?ce”.Chỉ nên co? là cuộc chơ??Kh? các chương trình truyền hình thực tế chưa du nhập vào V?ệt Nam thì ha? cuộc th? ca hát do Đà? truyền hình tổ chức là Sao Ma? và Sao Ma? Đ?ểm Hẹn là những sân khấu chính để các ca sĩ trẻ thể h?ện tà? năng và tìm k?ếm cơ hộ? đến vớ? công chúng. Những lớp ca sĩ trưởng thành từ ha? cuộc th? này khá nh?ều và đến nay đều đã có những thành công nhất định như Trọng Tấn, Anh Thơ, Hồ Quỳnh Hương, Ngọc Khuê, Khánh L?nh, Ngọc Anh, Tân Nhàn... Tuy nh?ên, từ kh? có V?ệt Nam Idol và The Vo?ce thì dường như ha? cuộc th? ca hát mang tính chất chuyên môn này lạ? bị cạnh tranh khốc l?ệt. Sự ưu á? của g?ớ? truyền thông, sự quan tâm của khán g?ả chính là m?nh chứng cho đ?ều này. Và tất nh?ên các thí s?nh của ha? chương trình truyền hình thực tế cũng lấn át hẳn những thí s?nh của Sao Ma? và Sao Ma? Đ?ểm Hẹn. Thậm chí, những thí s?nh từng đạt được những thành công nhất định từ ha? cuộc th? Sao Ma? cũng phả? một lần nữa tìm đến vớ? truyền hình thực tế để phát tr?ển sự ngh?ệp.Về tình trạng các ca sĩ trẻ đổ xô đ? tìm k?ếm cơ hộ? nổ? t?ếng ở những chương trình truyền hình thực tế h?ện nay, ca sĩ Trọng Tấn cho rằng: “Tô? nghĩ, h?ện nay, chỉ có Sao Ma? và Sao Ma? Đ?ểm Hẹn là ha? cuộc th? hát chính thống mang tính chất chuyên ngh?ệp, còn các chương trình truyền hình thực tế thì th?ên về tính g?ả? trí nh?ều hơn. Các thí s?nh của các chương trình thực tế này cũng đạ? chúng hơn, từ ca sĩ chuyên ngh?ệp, không chuyên, tay ngang đến những ngườ? chưa từng t?ếp xúc vớ? âm nhạc. Tuy không đặt nặng tính chuyên môn nhưng các thí s?nh của các chương trình này lạ? rất dễ nổ? t?ếng bở? ưu thế của truyền hình thực tế là tính tương tác vớ? khán g?ả cao. Chỉ cần một lần gây được ấn tượng vớ? khán g?ả bằng g?ọng hát, ngoạ? hình, hoàn cảnh g?a đình hay thậm chí scandal là tên tuổ? cũng đã nổ? như cồn rồ?. Đó cũng chính là lý do vì sao mà các ca sĩ trẻ đều muốn có cơ hộ? tham g?a những chương trình này”.Vớ? k?nh ngh?ệm đứng trên bục g?ảng Học v?ện Âm nhạc quốc g?a nh?ều năm, ca sĩ Trọng Tấn cũng cho rằng các học s?nh của mình nếu không đ? th? và đoạt g?ả? ở cuộc th? nào thì rất khó khăn trong con đường sự ngh?ệp. “Tô? là ngườ? đ? hát đã nh?ều năm nên tô? h?ểu những khó khăn trong đầu ra và rất lo lắng cho tương la? của học s?nh mình. Mỗ? năm, các bạn trẻ th? đỗ vào Nhạc v?ện rất nh?ều, tốt ngh?ệp ra trường cũng rất đông nhưng đa số là tản về các nơ? dạy học hoặc tham g?a vào các Đoàn ca múa nhạc của Trung ương, của tỉnh. Để sống được bằng nghề là đ?ều không đơn g?ản. Những cuộc th? chính thống cho s?nh v?ên âm nhạc hầu như không có. Các cuộc th? ca hát h?ện nay đều do Đà? truyền hình hoặc phố? hợp vớ? các công ty tư nhân tổ chức chứ chưa có cuộc th? nào do ngành Văn hoá khở? xướng cả. Chính vì vậy mà các em đều phả? tự bơ?, tự tìm k?ếm cơ hộ? cho mình bằng các con đường khác nhau. Tô? thấy rằng, chúng ta vẫn đang th?ếu những cuộc th? ngh?êm túc cho những ngườ? học nhạc. Các chương trình thực tế chỉ nên co? là cuộc chơ? thô?. Một cuộc th? mà kết quả dựa hoàn toàn vào sự bình chọn của khán g?ả thì làm sao k?ểm soát được về mặt chuyên môn? Kh? mà những t?n nhắn bình chọn đa số đến từ những ngườ? trẻ, thậm chí những em học s?nh cấp II, cấp III thì những ngh? ngờ về khả năng chuyên môn của những ngườ? đoạt g?ả? cũng không phả? không có cơ sở”, ca sĩ Trọng Tấn ch?a sẻ.
    Dàn ca sĩ gắn mác truyền hình thực tếCó thể nó?, đến thờ? đ?ểm h?ện tạ?, những ca sĩ trẻ tr?ển vọng hàng đầu Vb?z đa số đều xuất thân từ các cuộc th? ca hát mà chủ yếu là ha? chương trình truyền hình thực tế V?ệt Nam Idol và The Vo?ce. Dù mớ? g?a nhập làng g?ả? trí V?ệt được một và? năm nhưng sức “nóng” cũng như h?ệu ứng mà ha? chương trình mang lạ? thì không còn gì phả? bàn cã? nữa. Chắc hẳn, nếu không có ha? chương trình này thì những cá? tên như Phương Vy, Quốc Th?ên, Uyên L?nh, Văn Ma? Hương, Hoàng Quyên, Bảo Trâm, Hương Tràm, Đ?nh Hương, Trúc Nhân, Đồng Lan... sẽ không thể “phủ sóng” trong làng nhạc nhanh đến vậy. 

    Nhung Đ?nh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-tre-ngay-cang-thong-minh-a2775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    SV Việt đầu tiên làm Tổng Biên tập báo trường tại Mỹ

    SV Việt đầu tiên làm Tổng Biên tập báo trường tại Mỹ

    Trần Việt Hùng (1993), cựu học sinh chuyên Anh, trường Lê Hồng Phong (Tp.HCM) đã chọn đi du học tại ĐH Denison, Mỹ và hiện nay cậu đang giữ chức Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường, đồng thời là Tổng Biên tập tờ báo trường, mang tên Denisonian Weekly

    Đua nhau làm bầu sô - Sao Việt

    Đua nhau làm bầu sô - Sao Việt "lực bất tòng tâm"

    (ĐSPL) - Hiện nay nhiều ca sĩ nổi tiếng sau khi chạm tới vinh quang trong nghề ca hát thì ngẫu hứng chuyển sang làm “bầu sô” để “nâng cánh” cho những tài năng âm nhạc khác nhờ vào năng lực, tài chính và quan hệ. Còn các ca sĩ trẻ đang ôm giấc mộng thành sao thì nghĩ đây là chiếc phao an toàn để tấn công làng nhạc Việt.