Ca sinh 10 ở Nam Phi gây chấn động dư luận: Hé lộ một loạt thông tin khiến ai nấy hoang mang


Thứ 4, 23/06/2021 | 07:14


Cùng sự kiện

Liên quan tới việc một bà mẹ ở Nam Phi hạ sinh cùng lúc 10 đứa trẻ, một loạt thông tin vừa được hé lộ khiến dân mạng không khỏi choáng váng.

Hồi đầu tháng 6/2021, người phụ nữ tên Gosiame Sithole (37 tuổi, đến từ Nam Phi) gây chấn động dư luận khi tuyên bố đã sinh hạ cùng lúc 10 đứa con tại một bệnh viện ở thành phố Pretoria.

Vào thời điểm đó, trong cuộc phỏng vấn với Pretoria News, anh Teboho Tsotetsi – chồng của chị Gosiame cho biết anh chị đã vô cùng ngạc nhiên khi bác sĩ bế ra 10 đứa trẻ. “Vợ tôi đã hạ sinh 7 bé trai và 3 bé gái. Cô ấy đã mang thai 7 tháng 7 ngày. Tôi hạnh phúc lắm. Tôi rất dễ xúc động, không thể chia sẻ được bất cứ điều gì vào lúc này”, anh Teboho nói.

Tuy nhiên, việc hình ảnh các em bé không được chia sẻ trên truyền thông đã dấy lên những nghi vấn xung quanh ca sinh 10 hiếm gặp. Bộ Y tế của Nam Phi cũng đã tiến hành điều tra và kết luận không có bằng chứng nào chứng minh sự tồn tại của những đứa trẻ.

Điều khiến dư luận chú ý hơn cả là bản thân anh Teboho Tsotetsi không biết vợ mình đang ở đâu. Người đàn ông này đã trình báo cảnh sát về việc chị Gosiame mất tích.

Vào sáng ngày 17/6 vừa qua, vài ngày sau khi bị báo mất tích, chị Gosiame đã bị cảnh sát bắt giữ và đưa về đồn cảnh sát tại Chloorkop, khi đang ở nhà một người họ hàng gần thành phố Johannesburg. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết chị Gosiame không phạm tội. Người phụ nữ này sau đó đã được đưa đến bệnh viện Tembisa dưới sự giám sát.

Gia đình - Tình yêu - Ca sinh 10 ở Nam Phi gây chấn động dư luận: Hé lộ một loạt thông tin khiến ai nấy hoang mang
Chị Gosiame bên người chồng Teboho.

Chị Gosiame đã cáo buộc những người thân của anh Teboho đã nhận tiền quyên góp từ các mạnh thường quân dành cho các em bé. Vậy nhưng, chính những người này lại khẳng định các đứa trẻ không tồn tại.

Refiloe Mokoena, luật sư của chị Gosiame khẳng định thân chủ của mình đang bị giam giữ một cách trái phép. Theo Mokoena cho biết chị Gosiame sẽ nộp đơn lên tòa án để yêu cầu được thả ra.

Cũng theo Mokoena, chị Gosiame muốn được gặp một chuyên gia tâm lý nhưng yêu cầu này đã bị từ chối. Trang tin IOL cho biết, chị Gosiame đã bị “tra tấn tinh thần” và “bỏ đói kể từ thời điểm được đưa vào bệnh viện Tembisa.

Trả lời các phóng viên, luật sư Mokoena cho hay: “Chị Gosiame không chấp nhận việc mình bị đưa đến bệnh viện Tembisa để giám định tâm thần vì chị cảm thấy bản thân hoàn toàn minh mẫn và tỉnh táo”.

“Khi tôi rời bệnh viện Tembisa, chị Gosiame đã nói rằng bản thân đang bị giam giữ trái phép và tôi nên xin lệnh của tòa án để chị được thả ra”, Mokoena chia sẻ thêm.

Vào hôm 18/6, người thân, bạn bè và một số nhà hoạt động xã hội đã tụ tập trước bệnh viện Tembisa đã tụ tập trước bệnh viện Tembisa để phản đối việc giam giữ chị Gosiame.

Trong khi đó, Independent Media khẳng định chị Gosiame đã thực sự hạ sinh 10 đứa trẻ, tuy nhiên ca sinh nở này đã bị bưng bít để che giấu những sơ suất về y tế. Vậy nhưng, Independent Media cũng không biết hiện 10 đứa con mới sinh của chị Gosiame đang ở đâu.

Đinh Kim (Theo The Sun)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-sinh-10-o-nam-phi-gay-chan-dong-du-luan-he-lo-mot-loat-thong-tin-khien-ai-nay-hoang-mang-a504681.html