+Aa-
    Zalo

    Các trường THPT tại Gia Lai tuyển sinh lớp 10 theo phương thức xét tuyển

    (ĐS&PL) - Ngoại trừ Trường THPT chuyên Hùng Vương, năm nay các trường THPT và cơ sở giáo dục có bậc THPT tại Gia Lai đều thực hiện phương thức xét tuyển vào lớp 10.

    Báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai ngày 13/4 cho biết, tỉnh vừa phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.

    Cụ thể kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, các trường THPT, trường phổ thông nhiều cấp học có cấp THPT tại Gia Lai sẽ thực hiện phương thức xét tuyển.

    Riêng Trường THPT chuyên Hùng Vương vẫn thực hiện tuyển sinh lớp 10 theo phương thức thi tuyển.

    Trường Trung học phổ thông chuyên Hùng Vương, tỉnh Gia Lai.

    Trường Trung học phổ thông chuyên Hùng Vương, tỉnh Gia Lai.

    Đối tượng được dự thi tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Hùng Vương là người học đã tốt nghiệp THCS (chương trình giáo dục phổ thông/ giáo dục thường xuyên) tại tỉnh Gia Lai hoặc đang thường trú tại tỉnh Gia Lai, có độ tuổi theo quy định tại khoản 2 Điều 2 của Quy chế tuyển sinh; kết quả xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp bậc THCS từ khá trở lên, kết quả xếp loại tốt nghiệp THCS đạt từ khá trở lên.

    Mỗi thí sinh được đăng ký dự tuyển nhiều nhất 2 môn chuyên và không được đăng ký dự tuyển cùng lúc các môn chuyên trong cùng các nhóm môn: Hóa học, Vật lý, Lịch sử, Địa lý (nhóm 1); Toán, Ngữ văn (nhóm 2); Tiếng Anh, Tin học, Sinh học (nhóm 3).

    Thí sinh sẽ dự thi các môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và 1 môn chuyên. Nếu thí sinh đăng ký dự thi môn chuyên là 1 trong 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh thì phải thi 2 bài thi của môn đó (1 bài thi không chuyên và 1 bài thi chuyên với mức độ yêu cầu cao hơn); riêng môn Tin học thi môn chuyên là môn Toán. Đề thi theo hình thức tự luận, môn Tiếng Anh chuyên có thêm phần thi kỹ năng nghe. Đơn xin dự thi và túi hồ sơ dự thi sẽ được nhà trường phát hành từ ngày 22/5, theo báo Gia Lai.

    Ngoài ra, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Gia Lai, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên thực hiện tuyển sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    Theo phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, quyết định không thi tuyển sinh vào lớp 10 được đưa ra dựa trên cơ sở điều tra xã hội học và lấy ý kiến các ngành.

    Theo lãnh đạo tỉnh, việc đánh giá kết quả học tập là cả một quá trình, đảm bảo quyền được đi học của học sinh. Do đó, việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 gây tốn kém cho cha mẹ học sinh và Nhà nước.

    Kế hoạch tuyển sinh năm nay ngành giáo dục đã tính đến các yếu tố ưu tiên cho học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng ưu tiên khá, tạo thuận lợi cho hoạt động học tập và khắc phục dần các bất cập trong phương thức tuyển sinh.

    Lãnh đạo tỉnh Gia Lai cho biết sẽ chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục nghiên cứu các giải pháp để xây dựng kế hoạch tuyển sinh tốt hơn trong các năm tiếp theo.

    V.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cac-truong-thpt-tai-gia-lai-tuyen-sinh-lop-10-theo-phuong-thuc-xet-tuyen-a413352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan