+Aa-
    Zalo

    Cách chữa viêm họng bằng các nguyên liệu thiên nhiên

    • DSPL
    ĐS&PL Cùng tham khảo cách chữa viêm họng bằng các nguyên liệu thiên nhiên để tránh tình trạng ho diễn ra khá phổ biến, đặc biệt là khi thời tiết thay đổi.

    (ĐSPL) - Ho và đau họng là tình trạng diễn ra khá phổ biến đặc biệt là khi thời tiết thay đổi. Sử dụng thuốc kháng sinh làm giảm ngay các triệu trứng nhưng lại có hại đến hệ miễn dịch và sức khỏe.

    Trong khi đó, có rất nhiều các nguyên liệu từ thiên nhiên như muối, gừng tươi, mật ong… mang lại hiệu quả cao mà không ảnh hưởng tới sức khỏe khi sử dụng.

    Bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm các cách chữa ho và đau họng an toàn nhé.

    1. Muối

    Cách chữa ho và đau họng bằng các nguyên liệu thiên nhiên

    Muối có công dụng sát khuẩn và làm dịu lại các cơn ho và đây chính là cách chữa ho và đau họng từ các nguyên liệu tự nhiên tiết kiệm, hiệu quả hàng đầu.

    Khi bị ho và đau họng, bạn có thể ngậm nước muối hoặc muối hạt vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Tình trạng này sẽ giảm hẳn và hết nhanh chóng.

    Cảm giác đau họng, rát họng cũng sẽ không còn. Ngoài ra, nước muối còn giúp làm sạch khoang miệng, hạn chế tích tụ vi khuẩn ngừa sâu răng hiệu quả.

    2. Gừng tươi và mật ong

    Gừng tươi và mật ong

    Gừng và mật ong được xếp vào top đầu những nguyên liệu cho cách chữa ho và đau họng tại nhà. Theo Đông Y, gừng có tính ấm mang lại hiệu quả trong việc điều trị các bệnh về đường hô hấp như ho, đau rát họng, viêm họng…

    Gừng có thể được sử dụng trực tiếp như uống trà gừng, tắm nước gừng hoặc kết hợp với mật ong để mang lại hiệu quả chữa trị nhanh chóng và triệt để.

    Khi kết hợp gừng với mật ong, bạn có thể nấu trà gừng sau đó bỏ 1 lượng mật ong vừa đủ vào nước trà, uống thường xuyên mỗi ngày sẽ giúp giảm ngay tình trạng đau họng và ho.

    Gừng và mật ong cũng có thể kết hợp bằng cách lấy gừng cạo sạch vỏ rồi nướng sao cho cháy xem. Giã nát gừng và cho vài giọt mật ong vào. Ngậm hỗn hợp gừng và mật ong mỗi ngày sẽ thấy ngay hiệu quả.

    3. Tỏi

    Tỏi có tác dụng trong việc chữa ho và đau họng

    Một trong những cách chữa ho và đau họng đơn giản được nhiều người áp dụng chính là tỏi. Trong tỏi có chứa chất allicin là chất kháng sinh tự nhiên và chông viêm cực hiệu quả.

    Ăn tỏi trực tiếp và thường xuyên giúp loại virut có hại, sát khuẩn họng và tốt cho đường tiêu hóa. Chế biến tỏi thành tỏi nướng, tỏi ngâm dấm hay tỏi hấp mật ong để tăng thêm hiệu quả chữa trị.

    Cách chữa ho và đau họng bằng nguyên liệu thiên nhiên là phương pháp đơn giản và an toàn. Để có hiệu quả chữa trị tốt nhất, cần kiên trì sử dụng kết hợp với chế độ ăn uống nghỉ ngơi đầy đủ. Hy vọng với bài viết trên đây, bạn đọc đã biết cách bảo vệ sức khỏe cho mình và những người thân yêu khỏi những tác động xấu từ thời thiết và môi trường bên ngoài. Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo cách chữa ho dài ngày đơn giản mà hiệu quả tốt nhất của chúng tôi tổng hợp trước đó để có thêm kinh nghiệm cho mình và người thân nhé.

    Yến My (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chua-viem-hong-bang-cac-nguyen-lieu-thien-nhien-a172076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan