+Aa-
    Zalo

    Cách chức chủ tịch xã sử dụng bằng THPT giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND huyện Đắk R'lấp (Đắk Nông) vừa ra quyết định cách hết chức vụ của một chủ tịch xã vì sử dụng bằng THPT giả và khai hồ sơ công chức không trung thực.

    UBND huyện Đắk R'lấp (Đắk Nông) vừa ra quyết định cách hết chức vụ của một chủ tịch xã vì sử dụng bằng THPT giả và khai hồ sơ công chức không trung thực.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, UBND huyện Đắk R'lấp (Đắk Nông) vừa ra quyết định cách hết chức vụ của ông Mai Xuân Sáng (57 tuổi), Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Kiến Thành vì sử dụng bằng THPT không hợp pháp và khai hồ sơ công chức không trung thực.

    UBND xã Kiến Thành nơi ông Sáng làm chủ tịch. Ảnh: Vietnamnet

    Báo Vietnamnet thông tin thêm, ông Mai Xuân Sáng  dù không thi tốt nghiệp cấp 3 nhưng lại sử dụng bằng cấp 3 của một người có tên Mai Xuân Sang rồi thêm dấu sắc vào chữ Sang để thành tên mình.

    Một nguồn tin cho biết, ông Sáng chưa học xong chương trình lớp 12, không đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp PTTH, nhưng đã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT (hệ bổ túc) giả để được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, để được quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo, quản lý và bầu vào cấp ủy Đảng của xã, huyện.

    Ông Mai Xuân Sáng giải thích, từ năm 1996 - 1998, ông có học cấp 3 ở Trường THPT huyện Đắk R'lấp (tỉnh Đắk Lắk cũ), nhưng vì lý do gia đình nên không thi tốt nghiệp. Vào năm 1998, ông nhờ một người quen ở Sở GDĐT Đắk Lắk làm cho mình bằng cấp 3 mang tên Mai Xuân Sáng.

    Năm 1999 ông Sáng được bầu làm thôn phó thôn 6, xã Kiến Thành. Sau đó, ông được điều sang làm cán bộ đoàn và công an viên của xã. Đến năm 2008, ông được bầu làm Phó chủ tịch UBND xã Kiến Thành. Từ năm 2010 đến nay, ông Sáng được bầu làm Ủy viên Ban chấp hành Huyện ủy Đắk R’lấp, Phó bí thư và Chủ tịch UBND xã Kiến Thành.

    Những việc làm trên của ông Mai Xuân Sáng đã vi phạm tư cách đảng viên và tiêu chuẩn cấp ủy viên, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

    Trước đó, tại cuộc họp ngày 24/5/2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã quyết định thi hành kỷ luật ông Sáng bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk R’lấp kiểm điểm rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức, cán bộ; lãnh đạo UBND huyện thực hiện quy trình xử lý kỷ luật hành chính đối với ông Mai Xuân Sáng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chuc-chu-tich-xa-su-dung-bang-thpt-gia-a197254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan