+Aa-
    Zalo

    Cần Thơ: Bắt giám đốc của 3 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới

    (ĐS&PL) - Một giám đốc của 3 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Cần Thơ bị bắt vì nhận trên 2 tỷ đồng để làm hồ sơ hợp thức hóa cho các phương tiện cải tạo khi đăng kiểm.

    Ngày 2/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Châu Ngọc Ý (SN 1985, trú tại quận Cái Răng thành phố Cần Thơ), Giám đốc của các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 6502D, 6504D và 6506D thuộc Công ty Cổ phần kỹ thuật Cát Tường An Khánh để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

    Theo TTXVN, cùng bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi trên là Nguyễn Sỹ Hùng (sinh năm 1980, trú tại thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre), chủ doanh nghiệp sửa chữa ô tô Phú Hưng ở Bến Tre.

    Cơ quan điều tra đã tiến hành công tác khám xét nơi ở của bị can, thu giữ hồ sơ, tài liệu để phục vụ công tác điều tra.

    can tho bat giam doc cua 3 trung tam dang kiem xe co gioi

    Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt giam giám đốc trung tâm đăng kiểm Châu Ngọc Ý. (Ảnh: Công an)

    Theo Tuổi trẻ, tại cơ quan công an, Châu Ngọc Ý khai đã nhận tiền của các chủ phương tiện để hợp thức hóa các hồ sơ cải tạo xe cơ giới các loại đối với những phương tiện không đủ hồ sơ kỹ thuật theo quy định.

    Cụ thể, đối với phương tiện cải tạo để thay đổi công năng sử dụng, điều kiện phải được thiết kế, phê duyệt thiết kế và tổ chức thi công cải tạo tại các đơn vị được đăng ký và cấp phép theo quy định.

    Nhưng trên thực tế, các chủ phương tiện tự cải tạo hoặc thuê các xưởng cơ khí thi công theo yêu cầu nên không có hồ sơ đảm bảo yêu cầu công tác đăng kiểm.

    Nhận thấy nhu cầu về việc hợp thức hóa hồ sơ đăng kiểm cho các phương tiện cải tạo, Ý đã câu kết với Hùng để lập khống hồ sơ cải tạo phương tiện, ký khống biên bản nghiệm thu cải tạo, mua các giấy chứng nhận kết quả kiểm định cần trục cẩu để hợp thức hóa hồ sơ cho các phương tiện không đủ điều kiện hồ sơ cải tạo theo quy định.

    Ý đã nhận từ 10 đến 12 triệu đồng/hồ sơ để hợp thức hóa cho các phương tiện. Tổng số tiền Ý đã nhận để làm hồ sơ hợp thức hóa cho các phương tiện cải tạo là hơn 2 tỷ đồng.

    Hiện, vụ việc vẫn đang được mở rộng, điều tra.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-bat-giam-doc-cua-3-trung-tam-dang-kiem-xe-co-gioi-a567546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan