+Aa-
    Zalo

    Cần Thơ: Rà soát lại quyết định tạm đình chỉ Phó phòng văn hóa vì đăng bài trên Facebook

    (ĐS&PL) - Ông Nguyễn Thanh Hoàng, Phó trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền (thành phố Cần Thơ) bị tạm đình chỉ công tác sau khi đăng bài lên trang Facebook.

    Tạp chí Tri thức Trực tuyến đưa tin, ông Nguyễn Thanh Hoàng, Phó trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền (thành phố Cần Thơ) bị Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện ký quyết định tạm đình chỉ công tác.

    lanh dao phong van hoa bi tam dinh chi vi dang tin len faceboo 1
    Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Hoàng. Ảnh: VietNamNet

    Vụ việc bắt nguồn khi ông Hoàng đăng trên Facebook cá nhân nội dung: "Nếu nói ẩm thực tầm của một tỉnh, hay thành phố mà có tới 1.000 món ăn ngon là nói láo trắng trợn, ai tin nữa". Đến tối cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Hoàng đã gỡ bỏ nội dung này trên Facebook.

    VietNamNet cho biết,  từ ngày 22 đến 27/10 vừa qua, Làng du lịch sinh thái Ông Đề (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền) tổ chức lễ hội văn hoá, ẩm thực 1.000 món ăn xưa và nay. Nhiều người cho rằng, ông Hoàng đăng nội dung trên Facebook như trên là ám chỉ lễ hội tại Làng du lịch sinh thái Ông Đề. 

    Ông Hoàng nói: “Trong nội dung tôi không để lễ hội nào, ai tổ chức, ở đâu và tỉnh nào. Mục đích đăng để khu du lịch rút kinh nghiệm vì họ quảng bá “nổ” và sai sự thật. Về Luật An ninh mạng và quy định phát ngôn trên mạng xã hội tôi thấy mình không có sai phạm gì”. 

    Trả lời VietNamNet về quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Trung Nghĩa cho biết: “Ông Hoàng là Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin , quản lý nhà nước về du lịch, nếu trên địa bàn anh quản lý thấy chuyện gì chưa phù hợp thì báo cáo Huyện ủy, UBND huyện để đề xuất, kiến nghị. Ông Hoàng là cán bộ Đảng viên, cán bộ công chức không được đăng trên mạng xã hội như vậy để người khác vào bình luận…"

    Vẫn theo Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, ông Hoàng là cán bộ Đảng viên nên tập thể Ban Thường vụ Huyện uỷ quyết định tạm đình chỉ công tác để xác minh, làm rõ một số vụ việc. “Đồng thời tạm đình chỉ để trong thời gian này ông Hoàng không được đăng nội dung gì không đúng nữa lên mạng xã hội; nếu có đăng thì cũng không phải là cán bộ của huyện, vì vậy tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy mới đồng ý tạm đình chỉ công tác ông Hoàng để xác minh sự việc”, ông Nghĩa nói.  

    Theo báo Giao thông, Phong Điền là huyện đã được TP Cần Thơ xác định tập trung phát triển du lịch sinh thái, có nhiều điểm tham quan đáng chú ý như Làng Du lịch Ông Đề, Mỹ Khánh, vườn trái cây Chín Hồng, thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, được nhiều du khách biết đến.

    Theo Tạp chí Tri Thức Trực tuyến, ông Lê Thanh Tùng, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền, cho hay trước đó, Công ty TNHH Quảng cáo truyền thông Dấu Ấn Việt có gửi văn bản xin tổ chức "Ngày hội Văn hoá ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay" tại khu du lịch sinh thái Ông Đề ở xã Mỹ Khánh.

    Phòng đã có văn bản đồng ý cho đơn vị tổ chức nhưng phải đảm bảo nội dung chương trình đã đăng ký, an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm...; và Phòng không nhận được bản danh sách 1.000 món ngon từ công ty Dấu Ấn Việt.

    Liên quan đến vụ việc, ông Châu Việt Tha, Giám đốc Sở Nội vụ thành phố Cần Thơ, cho biết lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố đã chỉ đạo Sở Nội vụ rà soát lại quyết định về việc tạm đình chỉ công tác của Ủy ban Nhân dân huyện Phong Điền ban hành ngày 9/11/2022 đối với ông Nguyễn Thanh Hoàng, báo cáo nội dung về Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-ra-soat-lai-quyet-dinh-tam-dinh-chi-pho-phong-van-hoa-vi-dang-bai-tren-facebook-a557115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan