+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 24/11: Ukraine hứng đợt tấn công “lớn chưa từng có” ở Avdiivka

    (ĐS&PL) - Giới chức Ukraine cho biết Nga đã tiến hành các cuộc tấn công không ngừng nghỉ vào thành phố Avdiivka – một trong những cửa ngõ quan trọng của tỉnh Donetsk.

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin mới nhất từ ông Vitaliy Barabash - người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự của Avdiivka do Ukraine bổ nhiệm cho biết, lực lượng Nga đã tiến hành các cuộc tấn công "dữ dội nhất" vào thành phố này. Song, các nỗ lực của Moscow đều đã bị Kiev đẩy lùi thành công.

    "Về cơ bản, không có gì thay đổi. Mọi thứ đều rất khó khăn. Đối với thành phố Avdiivka, trung bình chịu từ 16 - 18 cuộc không kích mỗi ngày, đôi khi là 30. Chúng tôi không có thời gian để thống kê", ông Barabash tiết lộ trên kênh truyền hình Channel 24 của Ukraine.

    Quan chức Ukraine nhấn mạnh tuyến phòng thủ tại Avdiivka đã được quân đội nước này giữ vững trong một tháng rưỡi. “Nó vẫn chưa bị chọc thủng, bất kể họ có nói gì đi nữa”, ông nói đồng thời cho biết khoảng 102 cư dân đã được sơ tán trong tuần qua dọc theo con đường duy nhất ra khỏi thành phố.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 24 11 2023 ukraine hung dot tan cong lon chua tung co o avdiivka
    Avdiivka hiện là "chảo lửa" khốc liệt nhất ở Ukraine. Ảnh: AFP

    Avdiivka được coi là là trở ngại lớn trong việc ngăn chặn lực lượng Nga đạt được mục tiêu lớn hơn là giành quyền kiểm soát hoàn toàn tỉnh Donetsk. Từ cuối tháng 10, Nga được cho đã điều động 8 lữ đoàn, mỗi lữ đoàn có hàng nghìn quân tham gia chiến đấu nhằm giành thành phố chiến lược này từ phía Ukraine.

    Tuy nhiên, hầu hết các cuộc tấn này đều không thành công khi lực lượng Nga chỉ giành được chút ít lợi thế trong khi phải chịu tổn thất nặng nề về cả nhân lực cũng như khí lực.

    Ukrinform dẫn thông tin từ ông Oleksandr Shtupun – phát ngôn viên Nhóm tác chiến Tavria thuộc quân đội Ukraine hôm 22/11 cho biết, Nga đã triển khai một số đoàn xe bọc thép cơ giới để tiến công vào thành phố Avdiivka. Song, nỗ lực này không thành công vì ​​phần lớn khí tài quân sự của họ bị phá hủy.

    "Đối phương cố gắng tiến công. Vì vậy, họ tung ra một số đoàn xe cơ giới bao gồm cả xe bọc thép nhưng đã mất gần 80% trang thiết bị do lực lượng của chúng tôi tiêu diệt", ông Shtupun nói.

    Theo ông Shtupun, tình trạng đào ngũ cũng đang ngày càng trở nên phổ biến trong lực lượng Nga tham gia trận chiến giành Avdiivka. Ông cho biết chỉ trong một ngày, 7 binh sĩ Nga đã tự nguyện ra đầu hàng quân đội Ukraine.

    Bộ Quốc phòng Anh dựa trên thông tin tình báo nhận định, chiến dịch tại Avdiivka có thể là hoạt động tấn công quan trọng nhất do Nga thực hiện kể từ tháng 1/2023. Song, tại đây Moscow cũng phải gánh chịu tỷ lệ thương vong cao nhất trong năm.

    Phương Uyên (Theo Reuters và Ukrinform)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-24-11-2023-ukraine-hung-dot-tan-cong-lon-chua-tung-co-o-avdiivka-a600933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan