+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát đường thủy vây bắt "cát tặc" trên sông Văn Úc lúc nửa đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ tàu đang thực hiện hành vi hút trộm cát giữa lòng sông Văn Úc (giữa địa phận của tỉnh Hải Dương và TP. Hải Phòng)

    Theo báo Vietnamnet, sáng 7/8, đại diện Thủy đoàn I (Cục CSGT) cho biết, lúc 0h30 cùng ngày, tổ công tác của Thủy đoàn I phối hợp cùng lực lượng chức năng trên địa bàn kiểm tra tàu mang BKS HD-1301.

    Tại thời điểm kiểm tra, cảnh sát đường thủy phát hiện trên tàu có thiết bị hút cát, 2 khoang tàu chứa đầy cát và nước.

    cattac
    Các thiết bị phục vụ hút cát trái phép được phát hiện trên tàu. Ảnh: Báo Điện tử VOV

    Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện trên tàu có 5 người gồm có: Ông N.V.H. (SN 1967) là người điều khiển phương tiện; ông D.V.H. (SN 1983) là người điều khiển máy hút cát; ông P.V.P. (SN 1974) là người điều khiển máy hút cát; ông N.V.D. (SN 1986) là người làm dây; ông N.V.T. (SN 1983) là người làm việc trên tàu; những người này cùng trú tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

    Khi được cơ quan chức năng yêu cầu xuất trình giấy tờ, 5 người này không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ nào liên quan đến phương tiện, chứng chỉ chuyên môn và hóa đơn chứng từ liên quan đến số cát trên tàu. 

    z4581499437385 7a583b6a7b702f1010825ab13faf06dc copy 261
    Lực lượng Cảnh sát đường thủy bắt giữ tàu đang chở 500m3 cát trái phép. Ảnh: Báo Vietnamnet

    Ông N.V.H. khai nhận đang làm thuê cho N.V.T. (trú tại Thanh Hà, Hải Dương) với thù lao 500 nghìn đồng/ chuyến để điều khiển tàu ra giữa lòng sông Văn Úc hút trộm cát. Khi đang hút được khoảng 500m3 cát thì bị Cảnh sát phát hiện, báo Công an Nhân dân đưa tin.

    XEM THÊM: Hồ thủy lợi gần 138 tỷ ở Đắk Nông có nguy cơ vỡ, khẩn cấp di dời dân

    Hiện tổ công tác của Thủy đoàn I đã lập biên bản vụ việc và phối hợp cùng cơ Công an huyện Thanh Hà (Hải Dương) tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

    Mỹ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-duong-thuy-vay-bat-cat-tac-tren-song-van-uc-luc-nua-dem-a585690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan