+Aa-
    Zalo

    Cầu thủ Lương Xuân Trường tiết lộ bí kíp học môn tiếng Anh “khó nhằn”

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, trong buổi trò chuyện với các cầu thủ trẻ tại trung tâm PVF, Lương Xuân Trường cũng đã chia sẻ bí kíp học tập ngoại ngữ của riêng mình.

    Mới đây, trong buổi trò chuyện với các cầu thủ trẻ tại trung tâm PVF, Lương Xuân Trường cũng đã chia sẻ bí kíp học tập ngoại ngữ của riêng mình.

    Video Lương Xuân Trường trả lời truyền thông quốc tế bằng Tiếng Anh

    [presscloud]15397[/presscloud]      

    Trong các cầu thủ đội tuyển Việt Nam, Xuân Trường là người được dân mạng đánh giá cao về trình độ tiếng Anh. Tiền vệ CLB Hoàng Anh Gia Lai thường xuyên sử dụng tiếng Anh khi giao tiếp và giới thiệu bản thân. Xuân Trường có khả năng giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh và biết cả tiếng Hàn do anh từng có khoảng thời gian 2 năm thi đấu tại đây.

    Ở đội tuyển, trong các buổi tập luyện hàng ngày, đôi khi Xuân Trường vẫn đảm nhiệm vai trò làm phiên dịch viên cho các đồng đội và thầy Park.

    Lương Xuân Trường luôn được biết tới như là cầu thủ giỏi tiếng Anh bậc nhất Việt Nam.

    Tiền vệ gốc Tuyên Quang chia sẻ cách học tiếng Anh rất đơn giản và gần gũi: “Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn đang cố gắng để học thêm tiếng Anh mỗi ngày. Tôi có may mắn khi bản thân mình thích tiếng Anh nên việc học ngoại ngữ có thể dễ dàng hơn những bạn không thích. Khi mình làm những điều mình thích, sẽ dễ dàng để tiếp thu.

    Tôi có xem những bộ phim mình thích, xem đi xem lại, xem đến lúc không cần đọc phụ đề phía dưới nữa. Tôi nghe những bài hát bằng tiếng Anh hay xem bài phỏng vấn của các cầu thủ lớn trên thế giới bằng tiếng Anh, những buổi nói chuyện của họ bằng tiếng Anh.

    Từ đó, mình có thể học nhiều hơn từ ngữ tiếng Anh trong bóng đá. Nếu muốn tốt hơn, mỗi ngày có thể học thêm một chút, 10-15 phút, học thêm vài từ vựng, sau một thời gian mình sẽ thấy sự khác biệt“, Xuân Trường chia sẻ.

    Tại Việt Nam, ngoài Xuân Trường thì Martin Lò là cầu thủ tiếp theo được đánh giá có trình độ tiếng Anh cực tốt.

    Được biết Martin Lò sinh ra và lớn lên tại Úc, có bố và mẹ đều là người Việt Nam. Học bóng đá ở Australia, từng chơi trong màu áo của Western Sydney, đội bóng thi đấu ở giải vô địch quốc gia Úc nên khi trở về Việt Nam thi đấu ở giải Hạng Nhất, Martin Lò không mất nhiều thời gian để chứng tỏ khả năng của mình. Martin Lò đã đá chính cho CLB Phố Hiến, đồng thời giành lấy tấm vé góp mặt vào đội hình chính của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

    Martin Lò có một thời gian dài học tập ở Australia nên vốn ngoại ngữ không phải dạng vừa đâu. 

    Xuất hiện trong chương trình IELTS FACE OFF mùa thứ 4, Martin Lò đã có những chia sẻ về sự nghiệp của mình. Đây cũng là lần đầu tiên anh tham gia một show truyền hình tiếng Anh nên anh rất hứng thú và háo hức. Đầu chương trình, Martin đã giải thích rằng ở Úc người ta thường dùng "Soccer" và "Football" để ám chỉ cho bộ môn bóng đá nói chung mà không có sự phân biệt. Chia sẻ lý do lại về Việt Nam thi đấu anh chàng cho biết ở CLB cũ không có cơ hội để thi đấu, và mong muốn tìm hiểu về nền bóng đá Việt Nam trỗi dậy những năm qua đã thôi thúc anh hơn.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-thu-luong-xuan-truong-tiet-lo-bi-kip-hoc-mon-tieng-anh-kho-nhan-a319659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan