Chậm trả thẻ CCCD gắn chip, bộ Công an nói gì?


Thứ 5, 24/06/2021 | 09:45


Cùng sự kiện

Theo Cục trưởng C06, chip dùng để sản xuất CCCD gắn chip điện tử phải nhập từ nước ngoài về. Tuy nhiên, hiện nay đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến tiến độ của ngành sản xuất chip điện tử nói riêng và các thiết bị điện tử nói chung tại các quốc gia trên thế giới.

Mới đây, tại cuộc họp báo thông báo kết quả hoạt động công an 6 tháng đầu năm 2021 của Bộ Công an, đại diện Cục Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) đã lý giải nguyên nhân việc chậm trả thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip cho người dân.

Đại tá Phạm Công Nguyên, Cục trưởng C06, cho biết tính đến giữa tháng 6/2021, toàn quốc đã thu nhận gần 54 triệu hồ sơ cấp CCCD gắn chip. Con số này vượt 107% so với chỉ tiêu đề ra (50 triệu hồ sơ).

Theo kế hoạch, Cục C06 phấn đấu đến ngày 1/7 sẽ in và trả 50 triệu thẻ CCCD gắn chip cho người dân.

Tin trong nước - Chậm trả thẻ CCCD gắn chip, bộ Công an nói gì?
Tính đến giữa tháng 6/2021, toàn quốc đã thu nhận gần 54 triệu hồ sơ cấp CCCD gắn chip. Ảnh minh họa

Đại tá Nguyên cho rằng, chip dùng để sản xuất CCCD gắn chip điện tử phải nhập từ nước ngoài về. Tuy nhiên, hiện nay đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến tiến độ của ngành sản xuất chip điện tử nói riêng và các thiết bị điện tử nói chung tại các quốc gia trên thế giới.

"Cái chip mà chúng ta sử dụng để sản xuất CCCD gắn chip điện tử có cấu trúc kỹ thuật và độ bảo mật rất cao và phải nhập khẩu từ nước ngoài về. Do ảnh hưởng của COVID-19 nên tiến độ sản xuất thẻ CCCD gắn chip để trả cho người dân cũng bị ảnh hưởng chung, chậm lại. Đây là lý do khách quan, hiện nay chúng tôi đang cố gắng ở mức độ tối đa để in nhanh thẻ CCCD gắn chip điện tử để trả cho người dân càng sớm càng tốt. Chúng tôi phấn đấu đến tháng 9/2021 sẽ in và trả toàn bộ số thẻ CCCD gắn chip cho người dân như đã cam kết", báo Dân Trí dẫn lời Đại tá Nguyên.

Đối với dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Đại tá Nguyên nhấn mạnh sau ngày 22/6, cơ sở dữ liệu của Bộ Công an sẽ chính thức kết nối với tất cả bộ, ban, ngành đã có đủ điều kiện về cơ sở dữ liệu chuyên ngành và đủ điều kiện về an ninh, an toàn thông tin.

Theo kế hoạch của bộ Công an, sau ngày 1/7, các bộ, ngành có đủ điều kiện an ninh an toàn thông tin, đủ điều kiện về cơ sở hạ tầng thì sẽ kết nối ngay với cơ sở dữ liệu quốc gia.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-tra-the-cccd-gan-chip-bo-cong-an-noi-gi-a504826.html