+Aa-
    Zalo

    Chân dung người cha "thích" kiểm soát cuộc sống của công chúa nhạc Pop Britney Spears

    • DSPL
    ĐS&PL Sau phiên điều trần gây chấn động của Britney Spears mới đây, ông Jamie Spears - cha cô - đã trở thành một trong những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất.

    Ngày 23/6, Công chúa nhạc Pop những năm 2000 Britney Spears đã ra toà điều trần, lần đầu tiết lộ chi tiết cuộc sống như "nô lệ" dưới sự kiểm soát của gia đình. Cụ thể, giọng ca Baby One More Time cho biết cô bị cha mẹ ép buộc đi diễn, bị kiểm soát tài chính, không có quyền riêng tư, thậm chí bị ép sử dụng biện pháp tránh thai, uống các loại thuốc và tham gia những buổi trị liệu tâm lý trái với mong muốn của mình. 

    Sau những chia sẻ gây chấn động trên, người hâm mộ cùng nhiều ngôi sao Hollywood đã gửi lời động viên tới nữ ca sĩ. Bên cạnh đó, cha cô, ông Jamie Spears cũng trở thành một đối tượng bị chỉ trích gay gắt nhất vì những gì đã làm với con gái.

    chan dung ong jamie spears
    Ông Jamie Spears, cha của Britney Spears. Ảnh: Getty Images

    Được biết, ông Jamie Spears (68 tuổi) từng là một thợ hàn trước khi trở thành người bảo hộ và kiểm soát tài chính cho cô con gái nổi tiếng Britney Spears. Trong cuốn hồi ký xuất bản năm 2008 có tên "Through The Storm", bà Lynne Spears, mẹ của Britney Spears, đã viết về chồng cũ như sau: "Jamie từng là một thợ hàn. Trong những ngày ấy, ông ấy từng nhận những công việc kéo dài khoảng 1, 2, có khi lên tới 3 tháng tại các nhà máy lọc dầu ở khắp nơi trên thế giới".

    Vào những năm 1980, ông Jamies đã trở thành ông chủ của một công ty xây dựng phát đạt. Khi ấy, vợ chồng ông đã cùng nhau xây dựng một cửa hàng làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ. Bà Lynne viết: "Đó là đầu những năm 80, nhiều năm trước khi dịch vụ chăm sóc sắc đẹp trở nên nổi tiếng. Đặc biệt là tại khu vực chúng tôi sinh sống, spa hoàn toàn làm một lĩnh vực mới".

    Mối quan hệ giữa ông Jamie và các thành viên trong gia đình

    Ông Jamie và bà Lynne Spears kết hôn vào năm 1976 và có với nhau 3 người con là Bryan James, 44 tuổi, Britney Spears, 39 tuổi, và Jamie Lynn Spears, 30 tuổi.

    Tuy nhiên, theo thông tin của New York Times, vào năm 1980, bà Lynne từng đệ đơn ly hôn với chồng một lần và đề nghị một lệnh cấm tiếp xúc tạm thời đối với ông vì lo rằng ông Jamie sẽ "nổi giận khi làm việc với những lá đơn này", đặc biệt là khi ông uống rượu.

    chan dung ong jamie spears 2
    Bức ảnh gia đình nhà Spears chụp năm 2003. Từ trái qua phải: Jamie Spears,  Bryan Spears, Jamie Lynn Spears, Britney Spears and Lynne Spears. Ảnh: Wire Images

    Sau đó, cặp đôi đã làm lành với nhau nhưng theo chia sẻ của bà Lynne trong hồi ký, bà từng phải chịu đựng sự "chửi bới, ruồng bỏ" và các hành vi thất thường của ông Jamie. Cặp đôi chính thức "đường ai nấy đi vào năm 2002" nhưng theo nhiều nguồn tin, họ đã làm lành một lần nữa vào năm 2010. 

    Hiện không rõ quan hệ của cặp đôi nhưng họ không còn được trông thấy đi cùng nhau nữa. Bên cạnh đó, bà Lynne từng nhiều lần phản đối các đề nghị của chồng cũ tại toà án. 

    Trong khi đó, quan hệ giữa ông và con gái Britney Spears cũng không mấy tốt đẹp. Bên cạnh những lời cáo buộc của giọng ca Baby One More Time, ông Jamie được cho là không hoà thuận với cả các con và chồng cũ của cô. 

    Cụ thể, năm 2019, Kevin Federline, chồng cũ của Britney đã nhận được một lệnh của toà án nhằm cấm ông Jamie tới gần với cáo buộc ông Jamie từng đột nhập vào nhà anh và cố gắng bắt bé Sean Preston, con trai của Britney. 

    Truyền thông Mỹ hiện chưa rõ quan hệ giữa ông Jamie và cô con út Jamie Lynn Spears. Tuy nhiên, trong lời khai trước toà ngày 23/6, Britney Spears từng nhấn mạnh cả gia đình cô đã đồng loã với cha trong việc kiểm soát cuộc đời cô.

    Anh trai của Britney Spears, Bryan thì từng công khai thừa nhận chuyện em gái mình mong muốn được thoát khỏi những áp đặt của "quyền bảo hộ" trong thời gian dài. Trong cuộc phỏng vấn năm 2020, anh cho biết ban đầu "quyền bảo hộ" là thật sự cần thiết nhưng sau đó, anh chỉ hy vọng mọi thứ tốt đẹp nhất đối với cô.

    Ông Jamie đã kiểm soát con gái từ khi nào?

    Britney Spears nổi tiếng từ khá sớm. Cô đã xuất hiện trên truyền hình từ năm 1992, khi mới 11 tuổi, trong chương trình "Câu lạc bộ chuột Mickey". Sau đó, cô cũng góp mặt trong một vài chương trình khác nhưng được biết đến rộng rãi hơn cả sau khi ra mắt album đầu tiên vào năm 16 tuổi. 

    Công chúa nhạc Pop một thời chia sẻ rằng cô đã làm việc "cật lực" cho cha mình trong suốt 13 năm kể từ năm 17 tuổi. 

    chan dung ong jamie spears 1
    Ông Jamie Spears bị tố kiểm soát cuộc sống của Britney Spears và đối xử với cô như "nô lệ" trong suốt 13 năm. Ảnh: Getty

    Không những thế, ông Jamie còn bị tố cáo là thường xuyên tham gia vào sự nghiệp của con gái. Trong đó, Britney cho biết năm 2018, cô từng cảm thấy áp lực và chán nản khi bị cha ép thực hiện một chuyến lưu diễn hoà nhạc mà cô không hề mong muốn.

    Việc Jamie tham gia vào sự nghiệp của con gái - đặc biệt là kể từ khi thiết lập "quyền bảo hộ" - có thể được đem ra so sánh với nhiều trường hợp tương tự như cha của Michael Jackson, Joe, cha của Beyonce, Matthew Knowles và thậm chí mẹ của Gypsy Rose Lee, Rose Thomson Hovick.

    Hiện nay, ông Jamie đã nghỉ hưu và đang tập chung vào "quyền bảo hộ" của mình. Vào năm 2019, ông từng bị vỡ đại tràng nguy hiểm tới tính mạng và phải tạm thời rút lui khỏi "quyền bảo hộ". Tuy nhiên, sau đó, ông đã trở lại tiếp tục công việc này.

    Sau khi bị tố đối xử với con gái như "nô lệ", luật sư của ông Jamie cho biết ông thật sự rất "yêu và luôn nhớ" Britney Spears.

    Minh Hạnh(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nguoi-cha-thich-kiem-soat-cuoc-song-cua-cong-chua-nhac-pop-britney-spears-a504980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan