+Aa-
    Zalo

    Chia sẻ thông tin xúc phạm danh nhân và anh hùng dân tộc, người đàn ông bị phạt 30 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai mới đây đã xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền với số tiền 30 triệu đồng đối với một người đàn ông về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc trên mạng xã hội.

    Theo thông tin mới nhất từ Công an tỉnh Đồng Nai, ngày 22/9, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao Công an tỉnh Đồng Nai đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền với số tiền 30 triệu đồng đối với ông V.H.N.Q (SN 1993, ngụ Phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc trên không gian mạng.

    Trước đó, thông qua các biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ; Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đồng Nai đã phát hiện tài khoản Facebook “Nhựt Quang” của V.H.N.Q thường xuyên đăng tải các thông tin có nội dung xúc phạm trên không gian mạng.

    chia se thong tin xuc pham danh nhan va anh hung dan toc nguoi dan ong bi phat 30 trieu dong
    Đối tượng V.H.N.Q làm việc với lực lượng chức năng. Ảnh: Công an Đồng Nai

    Ngày 15/9/2023, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Thanh tra Sở Thông tin truyền thông và Công an TP.Biên Hòa tiến hành mời V.H.N.Q về trụ sở làm việc.

    Qua đấu tranh, ông V.H.N.Q đã thừa nhận do bản thân bị nghiện ma túy nên tinh thần không được tỉnh táo, thường xuyên truy cập vào các trang mạng xã hội có nội dung xấu trên mạng xã hội nên đã tin theo và chia sẻ lại các thông tin trên lên Facebook cá nhân của mình.

    Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với V.H.N.Q, buộc gỡ bỏ các thông tin sai sự thật và cam kết không tái phạm.

    Công an tỉnh Đồng Nai khuyến cáo các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động trên không gian mạng phải tuyệt đối chấp hành nghiêm chỉnh các quy định pháp luật, cung cấp, chia sẽ nội dung thông tin trên mạng. Nghiêm cấm các hành vi sử dụng không gian mạng để hoạt động vi phạm pháp luật.

    Phương Uyên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chia-se-thong-tin-xuc-pham-danh-nhan-va-anh-hung-dan-toc-nguoi-dan-ong-bi-phat-30-trieu-dong-a592346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan