+Aa-
    Zalo

    Chùm ảnh: Thảm họa cháy rừng ở California, diện tích rừng bị phá hủy bằng 10 thành phố New York

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù còn hai tháng nữa mới hết mùa cháy rừng ở Mỹ, nhưng những đám cháy đã tàn phá hơn 800.000 ha rừng ở California, con số kỷ lục bằng diện tích của 10 thành phố New York.

    Dù còn hai tháng nữa mới hết mùa cháy rừng ở Mỹ, nhưng những đám cháy đã tàn phá hơn 800.000 ha rừng ở California, con số kỷ lục tương đương với diện tích của 10 thành phố New York.

    Ngày 7/9 (giờ địa phương), những ngọn lửa lớn tiếp tục bùng cháy tại các cánh rừng bang California, Mỹ. Theo báo cáo của truyền thông Mỹ, trong năm 2020, diện tích rừng bị cháy ở California đã lên tới 810.000 ha, con số tương đương với diện tích của khoảng 10 thành phố New York.

    Người phát ngôn sở Cứu hỏa và Lâm nghiệp California Lynne Tolmachoff cho biết, dù vẫn chưa bước vào mùa cháy rừng tháng 10 và tháng 11 nhưng số diện tích rừng bị phá hủy là "kỷ lục trong suốt 33 năm qua".

    Cho đến nay, thảm họa cháy rừng California đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng, khoảng 3.800 công trình bị hư hại. Trong ảnh, một người dân Mỹ hôn thú cưng của mình trong lo âu sau khi cô được đưa đến nơi tị nạn một cách an toàn.

    Tại Hồ chứa Mammoth trong rừng Quốc gia Sierra Leone ở trung tâm California, con đường duy nhất đã bị ngọn lửa "phong tỏa". Trong ảnh là những người đi cắm trại bị kẹt lại và chưa thể di tản.

    Khoảng 14.100 lình cứu hỏa đã được điều động và đang chiến đấu với 24 đám cháy rừng ở California, Mỹ.

    Nhiệt độ cao kỷ lục là nguyên nhân khiến tình trạng cháy rừng thêm trầm trọng. Hôm 6/9, nhiệt độ được ghi nhận ở Woodland Hills, hạt Los Angeles đạt mức kỷ lục với nền nhiệt 49 độ C, cao nhất từ trước tới nay.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chum-anh-tham-hoa-chay-rung-o-california-dien-tich-rung-bi-pha-huy-bang-10-thanh-pho-new-york-a338172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan