+Aa-
    Zalo

    Cô gái 19 tuổi băng huyết do uống thuốc phá thai mua trên mạng

    (ĐS&PL) - Cô gái 19 tuổi tự ý mua thuốc phá thai trên mạng và uống, sau khi uống cô cảm thấy chóng mặt, đau bụng dữ dội và kèm theo chảy máu không ngừng. Gia đình đã lập tức đưa ngay vào bệnh viện cấp cứu.

    VTC News đưa tin, ngày 13/8, Bệnh viện Bệnh nhiệt Đới Trung Ương tiếp nhận nữ bệnh nhân N.T.B. mang thai lần đầu ở mốc 24 tuần. Mặc dù không có chỉ định đình chỉ thai nhưng B. tự ý mua thuốc phá thai trên mạng về uống.

    Sau uống thuốc, cô gái cảm thấy chóng mặt, đau bụng dữ dội và kèm theo chảy máu không ngừng. Gia đình đã lập tức đưa ngay vào bệnh viện cấp cứu. Khi nhập viện, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân có biểu hiện băng huyết, huyết áp tụt và sốc do mất máu. 

    co gai 19 tuoi bang huyet do uong thuoc pha thai mua tren mang
    Ảnh minh họa

    Bác sĩ tiến hành thăm khám chuyên sâu thì phát hiện túi thai của bệnh nhân sảy không hoàn toàn. Nhờ được các y bác sĩ cấp cứu kịp thời bệnh nhân đã qua khỏi cơn nguy kịch và sức khỏe đang dần ổn định trở lại.

    Đây không phải trường hợp nguy kịch do uống thuốc phá thai, trước đó một người phụ nữ 39 tuổi, mang thai được 6 tuần thì đến phòng khám tư nhân để phá thai bằng thuốc, sau khi uống thuốc, người phụ nữ xuất hiện tình trạng mất nhiều máu, niêm mạc nhợt, huyết áp tụt, mạch nhanh. Người phụ nữ sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí.

    Bệnh nhân được chẩn đoán sót rau sau phá thai bằng thuốc trên nền thiếu máu nặng, cô sau đó được truyền máu và điều trị hồi sức tích cực. 

    Phương pháp phá thai bằng thuốc (phá thai nội khoa) được đánh giá an toàn, hiệu quả nhưng với điều kiện tiên quyết là phải thực hiện dưới sự chỉ định và theo dõi sát sao của bác sĩ. Nhiều người tự mua thuốc trên mạng xã hội về dùng hoặc phá thai tại cơ sở y tế không đủ tiêu chuẩn có thể dẫn đến sót thai, sót nhau, gây băng huyết, mất máu dài ngày, nguy cơ nhiễm khuẩn tử cung cao, nguy hiểm tính mạng, theo Vnexpress.

    Biến chứng nguy hiểm khi phá thai bằng thuốc tại nhà mà bạn cần biết:

    Việc tự ý sử dụng thuốc phá thai khi chưa được thăm khám và hướng dẫn của chuyên gia y tế có thể gây nhiều hậu quả nguy hiểm đến tính mạng, cũng như sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Ghi nhận những biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải khi tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà như sau:

    Băng huyết, mất máu, sốt kéo dài, co giật: Thuốc phá thai có tác dụng gây co thắt tử cung để đẩy mô thai ra ngoài, do đó khi uống vào bụng dưới sẽ rất đau và mất nhiều máu. Nếu không được theo dõi và cầm máu kịp thời, chị em có nguy cơ băng huyết, nguy cơ đến tính mạng.

    Nhiễm trùng: Trong trường hợp băng huyết kéo dài nhưng không được can thiệp kịp thời cũng như giữ vệ sinh đúng cách có thể gây nhiễm trùng cao, đe dọa tính mạng, thậm chí gây tử vong.

    Vô sinh ở nữ giới: Đây là biến chứng xuất hiện muộn sau uống thuốc phá thai nhiều lần. Một số trường hợp phải cắt bỏ tử cung hoặc tổn thương ở tử cung sẽ gây ảnh hưởng đến kinh nguyệt và trở thành vô sinh.

    Nguy hiểm nhất, việc tự ý uống thuốc khi không có chỉ định của bác sĩ, nếu chẳng may thai nằm ngoài tử cung, khi thai vỡ có thể gây xuất huyết trong ổ bụng, nguy hiểm đến tính mạng.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-19-tuoi-bang-huyet-do-uong-thuoc-pha-thai-mua-tren-mang-a586487.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan