+Aa-
    Zalo

    Cô gái ra sức giảm cân, ngỡ ngàng khi bác sĩ thông báo khối u "siêu khủng"

    (ĐS&PL) - Ngày 8/7, Bệnh viện K cho biết, các chuyên gia ung bướu Khoa ngoại Phụ khoa vừa phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u buồng trứng "siêu khổng lồ" nặng hơn 13kg cho cô gái 30 tuổi.

    Đó là nữ bệnh nhân T.T.H.D. Cách đây khoảng 2 tháng, chị D thấy đầy tức bụng tăng dần, vốn chỉ nghĩ rằng mình bị béo bụng nên chị ra sức tập luyện để giảm cân và cải thiện vòng eo.

    Tuy nhiên, chẳng những triệu chứng không cải thiện mà ngày càng có xu hướng nặng thêm, chị đi khám tại một bệnh viện thì phát hiện có khối u vùng tiểu khung.

    Các bác sĩ đã khuyên chị vào viện để phẫu thuật, nhưng do chủ quan nên chị vẫn chần chừ, chỉ uống thuốc và theo dõi ở nhà.

    co gai ra suc giam can ngo ngang khi bac si thong bao khoi u sieu khung

    Hình ảnh khối u sau khi được lấy ra từ ổ bụng cô gái. (Ảnh: BV)

    Đến khoảng hai tuần nay, chị thấy bụng to lên nhanh chóng như mang bầu ở những tháng cuối, ăn uống kém hẳn, cơ thể suy kiệt thấy rõ, thỉnh thoảng còn thấy khó thở, đi lại sinh hoạt rất hạn chế. Gia đình vội đưa bệnh nhân đến khám và nhập viện điều trị.

    TS.BS. Lê Chí Trinh - Trưởng khoa ngoại phụ khoa cho biết trên Dân trí, bệnh nhân có khối u buồng trứng siêu khủng, kích thước lên tới 35x60cm, chiếm toàn bộ ổ bụng, đè đẩy các tạng như thận, gan, lách và các mạch máu lớn là động tĩnh mạch chủ bụng. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị tràn dịch màng phổi hai bên, đặc biệt ở phổi bên phải.

    Ca phẫu thuật cho bệnh nhân được thực hiện hôm 7/7. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu tích và thăm dò hết sức tỉ mỉ, tránh làm tổn thương các cơ quan lành, đồng thời tránh làm thay đổi đột ngột áp lực trong ổ bụng.

    Kết quả là khối u "khổng lồ" nặng hơn 13 kg đã được lấy ra khỏi cơ thể người bệnh, xét nghiệm giải phẫu bệnh tức thì trong mổ là u tuyến nang nhầy giáp biên ác tính, theo Pháp luật TP.HCM.

    Đặc biệt, dù khối u to, nhưng các bác sĩ vẫn bảo tồn được tử cung và phần buồng trứng lành còn lại, giúp cô gái có thể vẫn sinh con trong tương lai.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-ra-suc-giam-can-ngo-ngang-khi-bac-si-thong-bao-khoi-u-sieu-khung-a543928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan