+Aa-
    Zalo

    Cô gái trẻ trốn nã vẫn lừa đảo qua mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đang trốn truy nã, Tươi vẫn lên mạng làm quen với một thanh niên sau đó lừa thanh niên này chiếm đoạt xe máy, điện thoại.

    (ĐSPL) - Đang trốn truy nã, Tươi vẫn lên mạng làm quen với một thanh niên sau đó lừa thanh niên này chiếm đoạt xe máy, điện thoại.

    Theo tin tức đăng tải trên tờ Công Lý, TAND huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Lương Thị Tươi (20 tuổi) trú thôn Phù Oanh, xã Minh Tiến, huyện Phù Cừ về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Bị cáo Lương Thị Tươi trước vành móng ngựa (Ảnh: Công Lý)

    Theo hồ sơ, khoảng đầu tháng 1/2016, thông qua mạng xã hội, Lương Thị Tươi quen biết với anh Nguyễn Tiến H. (26 tuổi, trú tại thôn Đức Nhuận, xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

    Khoảng 18h ngày 09/01, tại bến xe La Tiến thuộc địa phận thôn La Tiến, xã Nguyên Hòa, huyện Phù Cừ, Tươi đã mượn xe mô tô nhãn hiệu Honda Airblade, biển kiểm soát 89E1-049.59 và 01 điện thoại di động nhãn hiệu NOKIA của anh Huy.

    Sau khi lấy được xe mô tô và điện thoại, Tươi đã cắt mọi liên lạc với anh Huy, chiếm đoạt xe, điện thoại của nạn nhân để sử dụng cá nhân.          

    Quá trình điều tra, cơ quan Công an làm rõ Tươi đang là đối tượng trốn truy nã. Mặc dù có gia đình, chồng con nhưng do bản tính chơi bời nên Tươi bỏ nhà đi và từng 2 lần bị kết án về tội Trộm cắp tài sản.       

    Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tươi 1 năm 6 tháng tù, tổng hợp hình phạt với bản án trước buộc Tươi phải chấp hành hình phạt chung là 2 năm 9 tháng tù.

    Tháng 3 vừa qua, Công an tỉnh Đồng Tháp mở rộng điều tra chuyên án lừa đảo hàng chục người qua mạng Zalo do Đỗ Thị Trúc Ly (ngụ huyện Lai Vung) thực hiện.

    Theo báo Vnexpress, cuối năm 2015, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp liên tục xảy ra các vụ lừa đảo xuất phát từ việc quen biết cô gái 25 tuổi trên mạng Zalo. Ly dùng nhiều số điện thoại, nickname khác nhau để mời kết bạn với các nam thanh niên và các bạn học cũ.

    "Con mồi" được Ly nhắm đến là những người có nhiều tiền và tài sản giá trị như điện thoại, xe tay ga đời mới. Cô ta chủ động mời đi ăn uống, hát karaoke…Đang vui chơi, Ly vờ có việc gấp mượn xe của bạn rồi bỏ trốn. Có người được Ly rủ vào khách sạn "tâm sự", chờ bạn tình ngủ say cô gái lấy tiền, điện thoại, xe rồi bỏ trốn.

    Khuya ngày 3/2, cảnh sát bắt được Ly tại một khách sạn ở thành phố Cao Lãnh. Bước đầu, "nữ quái" khai đã thực hiện trót lọt 23 vụ lừa đảo và trộm tài sản trên các địa bàn tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Bình Dương, Long An, Vĩnh Long và TPHCM. Tổng tài sản Ly chiếm đoạt của các nạn nhân là hơn 500 triệu đồng.

    Hiện, Ly bị tạm giam nhưng cơ quan điều tra tình nghi còn thêm bị hại "sập bẫy" và một số người liên quan đến hành vi phạm tội của cô ta.

    NINH LAN(Tổng hợp theo báo Công Lý - Vnexpress)

    Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tre-tron-na-van-lua-dao-qua-mang-a144069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan