+Aa-
    Zalo

    Cô nàng 9x “gây sốt” với loạt socola khắc họa chuyện tình kinh điển trong văn học

    (ĐS&PL) - Với bàn tay khéo léo cùng sự tỉ mỉ, chị Thùy Dương “cho ra lò” loạt socola vẽ các mối tình kinh điển trong nhiều tác phẩm văn học Việt Nam.

    Cộng đồng mạng mới đây được dịp xôn xao trước bài đăng chia sẻ về loạt socola khắc họa sống động các chuyện tình nổi tiếng trong văn học. Theo tìm hiểu, chủ nhân của bộ socola vẽ đẹp hút mắt này là chị Nguyễn Thị Thùy Dương (SN 1995, ở Hà Nội).

    co nang 9x gay sot voi loat socola khac hoa chuyen tinh kinh dien trong van hoc3
    Loạt socola vẽ các mối tình nổi tiếng trong văn học Việt Nam của chị Thùy Dương nhận được "cơn mưa" lời khen của cộng đồng mạng. 

    Được biết, trước đây, chị Thùy Dương từng có 3 năm làm việc tại ngân hàng. Tuy nhiên, do công việc áp lực, lại đam mê làm bánh, chị quyết định nghỉ ngang để theo đuổi ước mơ ấp ủ bấy lâu.

    Kể từ khi chính thức bắt đầu công việc mới, 9x Hà Thành đã thử sức với nhiều dòng bánh khác nhau. Các sản phẩm của chị đều nhận được “cơn mưa” lời khen của mọi người vì không chỉ ngon mà còn cực đẹp mắt. 

    Sau khi vẽ tranh lên nhiều chất liệu bánh khác nhau như bánh kem, bánh Trung thu hay bánh cookie, nhân dịp Valentine 2022, chị Thùy Dương quyết định thử sức với socola vẽ và tạo hình nổi, khiến thanh socola đơn điệu trở nên nổi bật và độc đáo hơn.

    co nang 9x gay sot voi loat socola khac hoa chuyen tinh kinh dien trong van hoc4
    co nang 9x gay sot voi loat socola khac hoa chuyen tinh kinh dien trong van hoc6
    Các câu chuyện tình nổi tiếng được tái hiện sống động dưới bàn tay tài hoa của cô nàng 9x.

    Chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật, chị Thùy Dương cho biết đã nghiên cứu socola vẽ từ cuối năm 2021 nhưng cách đây vài ngày mới hoàn thiện được sản phẩm và chia sẻ với mọi người.

    “Thời gian đầu tôi gặp nhiều khó khăn khi chưa tìm ra phương pháp vẽ và nguyên liệu phù hợp. Sau một thời gian luyện tập và hỏng rất nhiều socola thì mới có thể cho ra đời những thanh kẹo đầy màu sắc. Tuy khó khăn nhưng tôi vẫn kiên trì theo đuổi. Tôi thường tự đùa rằng ‘bánh Trung thu bé tẹo còn vẽ được nữa là socola to hơn’”, chị Thùy Dương nói.

    Khi đã quen tay hơn với những bức tranh hoạt hình, 9x Hà Thành thử sức với bộ tranh vẽ về các mối tình kinh điển trong nhiều tác phẩm văn học Việt Nam gồm “Chí Phèo”, “Vợ Nhặt”, “Vợ chồng A Phủ”, “Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga” hay “An Dương Vương, Mị Châu, Trọng Thủy”.

    co nang 9x gay sot voi loat socola khac hoa chuyen tinh kinh dien trong van hoc5
    co nang 9x gay sot voi loat socola khac hoa chuyen tinh kinh dien trong van hoc8
    co nang 9x gay sot voi loat socola khac hoa chuyen tinh kinh dien trong van hoc7
    Mỗi thanh socola vẽ được chị Thùy Dương hoàn thành trong khoảng 10 - 20 phút.

    Theo chị Thùy Dương, thời gian vẽ mỗi chuyện tình lên socola không quá lâu, chỉ mất khoảng 10 – 20 phút. Tuy nhiên, chị đã phải vẽ lại bức “Vợ nhặt” do vô tình làm rơi, khiến thanh socola vỡ thành nhiều mảnh.

    Cô nàng 9x tiết lộ, socola vẽ đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận, nét vẽ phải mảnh, màu sắc hài hòa mới có thể tạo nên một thanh kẹo ấn tượng. Việc hoàn thiện thanh socola vẽ thực sự rất cần khéo léo và kiên trì, những người biết vẽ sẽ có lợi thế lớn nhưng điều quan trọng nhất vẫn là phải chăm chỉ.

    Việc vẽ trên socola yêu cầu phải có màu bột gốc dầu pha với bơ cacao, sau đó dùng cọ đầu nhỏ số 0 hoặc 000 để vẽ như vẽ trên giấy. Quy trình hoàn thành một thanh socola vẽ gồm 3 bước rất đơn giản: Tạo một thanh socola hoàn thiện bằng khuôn chữ nhật, dùng hỗn hợp màu vẽ trực tiếp trên bề mặt và chờ màu khô hoàn toàn thì gỡ ra khỏi khuôn.

    co nang 9x gay sot voi loat socola khac hoa chuyen tinh kinh dien trong van hoc1
    co nang 9x gay sot voi loat socola khac hoa chuyen tinh kinh dien trong van hoc2
    co nang 9x gay sot voi loat socola khac hoa chuyen tinh kinh dien trong van hoc
    Socola vẽ chibi, phong cảnh hay tạo hình nổi 3D của chị Thùy Dương cũng rất được chú ý.

    Ngoài những chuyện tình Chí Phèo – Thị Nở, Mị - A Phủ hay Lục Vân Tiên – Kiều Nguyệt Nga, chị Thùy Dương còn vẽ tranh chibi, tranh phong cảnh hay tạo hình nổi 3D trên socola. Các sản phẩm này cũng nhận được sự quan tâm và yêu thích của đông đảo cư dân mạng. Nói về dự định sắp tới, cô nàng 9x cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển thêm nhiều dòng bánh khác để có thể chia sẻ tới mọi người.

    Ảnh: Nhóm FB Yêu Bếp

    Đinh Kim 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nang-9x-gay-sot-voi-loat-socola-khac-hoa-chuyen-tinh-kinh-dien-trong-van-hoc-a528352.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan