+Aa-
    Zalo

    Con trai Hoàng tử Harry có thể sẽ không được nhận tước vị hoàng gia

    ĐS&PL Theo một nguôn tin mới đây của Daily Mail, bé Archie, con trai Hoàng tử Harry, có thể sẽ không được phong tước vị hoàng gia ngay cả khi ông nội bé, Thái tử Charles lên ngôi vua.

    Nguồn tin của Daily Mail mới đây cho biết, Thái tử Charles dự tính đưa ra một vài thay đổi liên quan tới các thành viên hoàng gia sau khi ông lên ngôi vua. Theo đó, Thái tử Anh đang lên kế hoạch cho một chế độ quân chủ thu gọn trong nỗ lực xoa dịu các thần dân tương lai, những người ông cho rằng không muốn phải trả tiền cho một chế độ quân chủ quá phù phiếm.

    Cụ thể, theo kế hoạch này, chỉ những người thừa kế ngai vàng cùng thành viên trực hệ của hoàng gia Anh mới được phong tước vị và hưởng các quyền lợi tài chính cũng như quyền bảo vệ an ninh từ tiền đóng thuế của người dân. 

    con trai hoang tu harry
    Con trai Hoàng tử Harry có thể sẽ không được phong tước vị hoàng gia. Ảnh: Reuters

    Theo đó, bé Archie, con trai vợ chồng Công tước xứ Sussex, có thể sẽ không được phong tước vị hoàng tử. Được biết, Archie hiện đang đứng vị trí thứ 7 trong danh sách người thừa kế ngai vàng. 

    Quyết định của Thái tử Charles có lẽ sẽ là một tổn thất không nhỏ đối với vợ chồng Hoàng tử Harry, dù cặp đôi đã tuyên bố rút lui khỏi vị trí cấp cao của hoàng gia. 

    Hoàng tử Andrew, em trai Thái tử Charles, cũng đã bày tỏ sự không hài lòng với quyết định trên vì lo ngại nó sẽ ảnh hưởng tới quyền lợi của 2 cô con gái ông là Công chúa Beatrice và Công chúa Eugeine trong tương lai. 

    Minh Hạnh (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-hoang-tu-harry-co-the-se-khong-duoc-nhan-tuoc-vi-hoang-gia-a504530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan