+Aa-
    Zalo

    Công an vào cuộc vụ tin "thầy trò có quan hệ tình cảm" ở ĐH Y Dược Thái Bình

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Thái Bình đã xử phạt 2 trường hợp khi tung tin sai sự thật về vụ "thầy trò có quan hệ tình cảm" ở ĐH Y Dược Thái Bình.

    Theo báo Dân Việt, liên quan vụ thông tin "thầy trò có quan hệ tình cảm" ở ĐH Y Dược Thái Bình, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, qua rà soát trên không gian mạng, ngày 27/4, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thái Bình phát hiện 2 trường hợp sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải bài viết, bình luận có nội dung bịa đặt, sai sự thật liên quan đến cán bộ, giáo viên của Trường ĐH Y Dược Thái Bình.

    Ảnh chụp màn hình một thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Dân Việt

    Ảnh chụp màn hình một thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Dân Việt

    Ngay sau đó, thông tin được chia sẻ, bình luận với tốc độ rất nhanh, gây tâm lý hoang mang trong cán bộ, Đảng viên và quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường ĐH Y Dược Thái Bình.

    Trước diễn biến này, cơ quan chức năng đã vào cuộc để làm rõ các thông tin liên quan. Tại cơ quan công an, 2 đối tượng đã khai nhận mục đích đăng tải để thu hút nhiều người quan tâm, bình luận, chia sẻ tăng tương tác với trang Facebook cá nhân.

    2 đối tượng đã nhận thức được hành vi của mình, đồng thời chủ động gỡ các bài viết vi phạm đã đăng tải và cam kết không tái phạm.

    Căn cứ các quy định của pháp luật, phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp trên về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm cá nhân", theo quy định tại Điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 và Nghị định 14/2022/NĐ-CP ngày 27/01/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, an toàn thông tin mạng và giao dịch điện tử.

    Trước đó, báo Dân Trí thông tin, ngày 28/4, Trường ĐH Y dược Thái Bình đã có thông báo về việc phát tán thông tin sai sự thật đối với cán bộ và sinh viên nhà trường.

    Cụ thể, trong thời gian vừa qua, có một số người phát tán thông tin trên mạng xã hội và truyền miệng sai sự thật về lưu học sinh đang theo học tại trường có quan hệ tình cảm vượt quá mức giới hạn với cán bộ, giáo viên trong trường. Câu chuyện còn được thêm thắt nhiều tình tiết không có thật, làm ảnh hưởng xấu đến nhà trường cũng như lưu học sinh.

    Ngày 25/4, ban chấp hành Đảng bộ nhà trường đã họp, xem xét nội dung thông tin, đồng thời khẳng định các tin đồn là hoàn toàn sai sự thật, không có căn cứ, làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường và cán bộ, sinh viên.

    Trường ĐH Y dược Thái Bình cũng đã thông báo đến các đơn vị và toàn thể viên chức, người lao động trong trường, nội dung lan truyền thông tin sai sự thật trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-an-vao-cuoc-vu-tin-thay-tro-co-quan-he-tinh-cam-o-h-y-duoc-thai-binh-a421162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan