Bé gái 13 tuổi bị ép lấy chồng đáng tuổi bố, biết tuổi con riêng chú rể ai cũng "choáng"


Thứ 5, 19/11/2020 | 03:23


Asnaira Pamansag Mugaling (13 tuổi, Philippines) bị ép buộc kết hôn với người đàn ông 48 tuổi, đáng tuổi cha cô.

Asnaira Pamansag Mugaling (13 tuổi, Philippines) bị ép buộc kết hôn với người đàn ông 48 tuổi, đáng tuổi cha cô.

Theo Daily Mirror, đám cưới được diễn ra tại thị trấn Mamasapano, tỉnh Maguindanao, Philippines.

Trước khi cưới thiếu nữ Asnaira Pamansag Mugaling, chú rể Asnaira Pamansag Mugaling (48 tuổi) đã kết hôn 4 lần. Hầu hết con riêng của chú rể đều xấp xỉ tuổi Asnaira.

Tại đám cưới thứ 5 của Asnaira, có đông đủ bạn bè và gia đình của nhà trai và nhà gái. Cô dâu, chú rể mặc đồ cưới truyền thống.

Đám cưới được bắt đầu tại nhà của chú rể Abdulrzak, nơi anh ta được nghe một bài giảng về cách để trở thành một người chồng tốt. Sau đó, chú rể được các khách mời của đám cưới tháp tùng tới nhà của cô dâu trong một đám rước lễ hội với kèn trống và hát hò vô cùng linh đình.

Chú rể Abdulrzak với cô dâu 13 tuổi.

Abdukrzak nói rằng mình không hối hận khi kết hôn với một thiếu nữ và dự định có con cùng vợ mới khi cô tròn 20 tuổi.

Người đàn ông 48 tuổi cũng đồng ý chu cấp tiền cho vợ được đi học trong thời gian này.

"Tôi rất vui khi gặp và có thể dành phần đời còn lại của mình bên cô ấy", người đàn ông nói với báo chí địa phương.

Ba tuần sau đám cưới, Abdulrzak đã xây một ngôi nhà nhỏ cho cô dâu trẻ 13 tuổi của mình, đây cũng là nơi cặp vợ chồng ở với nhau. Trong khi anh Abdulrzak là nông dân, làm công việc đồng áng thì cô vợ mới của anh sẽ làm việc nhà và chăm sóc những đứa con riêng của chồng.

Trước đám cưới của bé gái 13 tuổi, cộng đồng mạng đều lên án nạn tảo hôn: “Thật buồn khi thấy sự tự do của một cô gái bị cướp. Khi bạn 13 tuổi, bạn phải được chơi với búp bê, đọc sách và tận hưởng tuổi thơ”, “chúng ta phải kết thúc những cuộc hôn nhân kiểu này để giành lại quyền vốn có cho các bé gái”, "nạn tảo hôn khiến xã hội bị tụt hậu"....

Được biết, tại vùng Maguindanao nơi mà người dân chủ yếu theo đạo Hồi, các chàng trai có thể kết hôn từ năm 15 tuổi, trong khi các bé gái có thể lấy chồng khi đến tuổi dậy thì.

Theo số liệu của UNICEF, Philippines có 726.000 cô dâu trẻ em, cao thứ 12 thế giới. Khoảng 15% nữ giới kết hôn trước 18 tuổi, trong khi 2% kết hôn trước 15 tuổi, theo tổ chức Girls Not Bridges (Anh).

Philippines cũng là nước duy nhất trên thế giới không cho phép ly hôn. Quốc gia này cam kết sẽ loại trừ nạn tảo hôn và hôn nhân cưỡng ép vào năm 2030 theo mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-13-tuoi-bi-ep-lay-chong-dang-tuoi-bo-biet-tuoi-con-rieng-chu-re-ai-cung-choang-a346545.html