Cô gái bàng hoàng kể lại giây phút chứng kiến pháo sáng "bay như tên lửa" trên sân Hàng Đẫy


Thứ 5, 12/09/2019 | 02:35


Cùng sự kiện

Nhớ lại giây phút đáng sợ trên SVĐ Hàng Đẫy tối 11/9, nữ CĐV Nam Định vẫn chưa hết sợ hãi.

Nhớ lại giây phút đáng sợ trên SVĐ Hàng Đẫy tối 11/9, nữ CĐV Nam Định vẫn chưa hết sợ hãi.

Sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy trong trận đá bù vòng 22 V-League giữa Hà Nội FC và Dược Nam Hà Nam Định tối 11/9 khiến người hâm mộ hết sức bàng hoàng. Hành động quá khích này không chỉ khiến 1 nữ khán giả bị thương nặng mà còn khiến trận đấu nhiều lần bị gián đoạn.

Những hành động xấu xí của một bộ phận CĐV Nam Định ngay lập tức bị chỉ trích gay gắt trên mạng xã hội.

Sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy tối 11/9 rất nghiêm trọng - Ảnh: Tổ quốc

Là một người có mặt trên SVĐ Hàng Đẫy, Q. Duyên không khỏi bàng hoàng khi chứng kiến sự việc đó.

"Một trận đấu buồn.

[...] Tình yêu không phải là lý do dùng để biện minh cho mọi hành động sai trái. Hôm nay ngồi ở sân, thấy khoảng hơn 30 quả pháo sáng được châm ngòi trên khán đài hoặc ném xuống sân.

Đỉnh điểm, CĐV Nam Định bắn một loại pháo từ khán đài B sang thẳng khán đài A (ai ở sân thì sẽ biết quả pháo đó lao đi như một quả tên lửa vậy, làm mình lúc đó thật sự rụng rời chân tay luôn vì ngồi ngay tầng trên đó) làm một khán giả bị thương phải đi cấp cứu.

Những hành động cực kỳ xấu xí khác như ném giấy tiền, bật nhạc Hồn Tử sỹ khi cầu thủ đội bạn nằm sân, đứng thành vòng tròn đốt pháo sáng, ngăn cản thậm chí hành hung công an/ cảnh sát chữa cháy làm nhiệm vụ,... đều làm mình thật sự cảm thấy rất bàng hoàng.

Dù đã từng được nghe rất nhiều, nhưng chưa bao giờ nghĩ sự quá khích đẩy lên đỉnh điểm như vậy. Sau đó vẫn tiếp tục là những quả pháo được bắn sang, khiến hầu hết phụ nữ trẻ em phải di tản. Trong số những người ngồi xung quanh mình, lại hầu hết chính là những người con Nam Định, có những người đã lặn lội hơn trăm cây số để lên xem trận đấu này.

Kết thúc trận đấu, Nam Định để thua Hà Nội với tỷ số như 1 séc tennis (1-6). Trong bóng đá thắng thua là chuyện bình thường, nhưng ngày hôm nay, hình ảnh tất cả các cầu thủ Nam Định ra sát đường pitch để "xin" các CĐV bình tĩnh cho trận đấu được tiếp tục, nó mới buồn và xót xa làm sao.

Hôm nay chúng ta mang theo hình ảnh Ly để tưởng nhớ cô bé CĐV xấu số, nhưng chúng ta lại bất chấp mọi giới hạn an toàn, và dùng tình yêu để bao biện cho hành động đe doạ mạng sống những người khác. Những cá nhân xấu xí đã thật sự làm hỏng hình ảnh Hội CĐV Nam Định văn minh và nhiệt huyết. [...]".

Bài chia sẻ của chị Q.Duyên nhanh chóng nhận được sự đồng tình của dân mạng.

"Hôm nay Nam Định không những thua về tỉ số mà CĐV còn mất điểm hoàn toàn. Đội bóng thành Nam luôn tự hào khi có CĐV nhiệt huyết, hết mình nhưng trận đấu hôm nay đã đi ngược lại điều đó", một dân mạng bình luận.

"Cảnh tung tiền âm phủ thực sự khiến tôi choáng váng. Làm người khác bị thương, lại bị nhiễm chất độc hóa chất phải mổ đến 2 lần; đánh lực lượng an ninh phải nhập viện, thật không thể tin nổi nữa. Thiết nghĩ, những CĐV chân chính phải làm gì đó để không bị những thành phần xấu làm liên lụy", tài khoản Minh Anh cho hay.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-bang-hoang-ke-lai-giay-phut-chung-kien-phao-sang-bay-nhu-ten-lua-tren-san-hang-day-a292448.html