Cốc cháo từ thiện và câu chuyện cay đắng của người phụ nữ mới sinh khiến ai cũng nghẹn lòng


Thứ 6, 24/04/2020 | 08:34


Cùng sự kiện

Phụ nữ lấy chồng ai cũng mong chọn được người thấu hiểu, yêu thương mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào ước muốn đó cũng trở thành sự thật.

Phụ nữ lấy chồng ai cũng mong chọn được người thấu hiểu, yêu thương mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào ước muốn đó cũng trở thành sự thật.

Cốc cháo từ thiện. 

Một người phụ nữ mới đây đã kể lại câu chuyện cay đắng của mình trong những ngày sinh con.

"Năm 2015 mình sinh bé gái, sinh mổ. Lúc đầu mình đăng ký khoa dịch vụ theo yêu cầu. Chồng và mẹ chồng khi ấy gạt phắt đi vì lý do: "Đang sửa nhà, phải tiết kiệm tiền. Ngày xưa đẻ mấy đứa có sao đâu. Giờ bày đặt dịch vụ". Mình nghe nuốt nghẹn vào trong chấp nhận ở phòng thường vất vả hơn nhưng tiết kiệm tiền dù lương mình gấp rưỡi lương chồng.

Ngày lâm bồn, thể trạng mình yếu. Lên bàn mổ lúc 3 giờ chiều hôm trước mà đến 6 giờ sáng hôm sau mới rời khỏi khoa hồi sức cấp cứu về phòng nằm.

Vết mổ hết thuốc tê đau chảy nước mắt. Nhưng cố, nghĩ về con, cố ăn để có sữa về, nhờ chồng đi mua ít cháo loãng thì nó đi "xin" cháo từ thiện từ đâu về nguội ngơ nguội ngắt. Đau không nuốt được thì nó bảo:

- Bao nhiêu người ăn được có sao đâu? Cứ làm như một mình em sinh mổ ấy mà đòi hỏi thế!.

Nhìn cốc cháo lạnh trên bàn, chồng thản nhiên ra hành lang chơi game cho "yên tĩnh", mặc kệ mình ôm con trên giường bệnh. Bao người cùng phòng nhìn ái ngại.

Đêm đó mình khóc, khi ấy mới thấy nước mắt mặn hơn cả muối. Rồi triền miên những bữa sau tiếp diễn xin đồ từ thiện cho mình ăn như vậy cho tận tới lúc ra viện.

Sau đó một thời gian mình bị u xơ tử cung nên phải cắt dạ con, đồng nghĩa với việc không thể có con được nữa. Nghỉ lâu quá mình mất việc, tiền sinh hoạt, con cái tiêu hết vào khoản tiết kiệm.

Lần này gia đình bên đó thái độ ra mặt luôn. Chồng lấy lý do công việc, nhưng thực ra đang mải với con bồ nhí. Mình phát hiện ra rồi xin ly thân, con gái gửi bà ngoại trông còn bên nhà chồng thì không thấy nói gì.

Mình vét hết tiền, vay mượn bạn bè và bán đi cái nhẫn của hồi môn của mẹ để lại trước khi đi lấy chồng để lo viện phí. Chồng vào chăm duy nhất một buổi và lại đi xin cháo từ thiện.

Xuất viện xong mình dứt điểm làm thủ tục ly hôn. Một mình chăm con không đòi hỏi gì từ bên nhà chồng. Hôm nay đi khám nhìn cốc cháo mà bao nhiêu ký ức lại ùa về, mắt mình lại tự dưng nhoè đi. Thời gian đến giờ cũng vài năm nhưng mình chưa dám động vào món này bất kỳ lần nào nữa".

Phụ nữ sau sinh cần được chăm sóc, động viên. Nhưng trong tình huống này, người chồng không những thờ ơ mà còn vô tâm đến mức xin cháo từ thiện dù hoàn cảnh không đến nỗi.

Sau khi được chia sẻ, bài viết đã khiến cộng đồng mạng "dậy sóng". Đa phần mọi người đều trách người chồng vô tâm đến đáng sợ.

Một số khác động viên người vợ dù sao chị vẫn còn may mắn khi sớm tiễn người chồng tệ hại ra khỏi cuộc đời. Những cuộc hôn nhân mang đến chỉ toàn đau khổ như thế, có lẽ không nên tiếc nuối.

"Đôi khi, chúng ta đen đủi khi lấy phải một người đàn ông không đáng làm chồng, cái chính là mình phải tự chủ để giải quyết tất cả. Cuộc đời có mấy ai thuận lợi đâu. Chúc mừng chị đã mạnh dạn "đá bay" anh ta để làm lại cuộc đời! Mong chị sẽ có những năm tháng mới bình an", một dân mạng bình luận.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/coc-chao-tu-thien-va-cau-chuyen-cay-dang-cua-nguoi-phu-nu-moi-sinh-khien-ai-cung-nghen-long-a320865.html