"Vứt bỏ liêm sỉ" cưỡng hôn nam tài xế taxi, nữ hành khách còn có hành động gây tranh cãi


Thứ 3, 05/01/2021 | 02:59


Nữ hành khách ngồi phía sau xe. Khi xe dừng, cô này ôm đầu nam tài xế từ phía sau và cưỡng hôn anh này nhiều lần.

Nữ hành khách ngồi phía sau xe. Khi xe dừng, cô này ôm đầu nam tài xế từ phía sau và cưỡng hôn anh này nhiều lần.

Mạng xã hội Trung Quốc đang xôn xao trước sự việc một nữ hành khách cưỡng hôn nam tài xế taxi ở thành phố Giang Du, tỉnh Tứ Xuyên.

Sự việc khởi nguồn khi nam tài xế taxi họ Tôn (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) đón một hành khách nữ. Sau khi lên xe, cô gái bắt đầu hỏi số điện thoại và WeChat nhưng anh Tôn không cho.

Đến cuối chuyến đi, cô nàng đã tranh thủ lúc anh Tôn không cảnh giác để cưỡng hôn anh. Nam tài xế vô cùng hoảng hốt và cố gắng phản kháng.

Nữ hành khách còn trả thêm 15 nhân dân tệ (53.000 VND) như tiền "phí tổn hại tinh thần" cho anh Tôn.

Tài xế cho biết thêm, lúc đấy anh cảm thấy mình bị lạm dụng nhưng nghĩ người kia là nữ nên không báo cảnh sát.

Nữ hành khách cưỡng hôn nam tài xế nhiều lần. (Ảnh: QQ)

Sau khi xảy ra vụ việc, cư dân mạng xứ Trung đã để lại nhiều bình luận trái chiều. Trong đó, một số cư dân mạng cho rằng hành vi của nữ hành khách đã cấu thành tội quấy rối với tài xế, số khác lại nói có thể cô gái đã uống quá nhiều và không làm chủ được bản thân.

Một số luật sư ở Trung Quốc cho rằng hành động của nữ hành khách đã cấu thành hành vi quấy rối tình dục.

Chân dung nam tài xế taxi họ Tôn.

Theo đó, luật sư Khương Ba, thuộc công ty Luật Thục Nhân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc cho rằng: "Đối với nam giới, chỉ tiêu để đánh giá họ bị quấy rối tình dục hoặc bị xâm hại bởi lời nói tục tĩu thường cao hơn nữ giới. Tuy nhiên trong trường hợp ở clip, nam tài xế nhận thấy rõ nữ hành khách muốn cưỡng hôn mình nên đã có hành động chống trả, và hành vi của cô gái này đã đủ cấu thành tội quấy rối tình dục".

Bên cạnh đó, luật sư Triệu Bồi Phượng, thuộc công ty Luật Thái Bạch tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc phân tích thêm: "Trong sự việc cưỡng hôn trên có thêm tình tiết "bo" 15 tệ (tương đương 52 nghìn đồng), xét về luật hình sự có thể đồng thời tính làm 2 tội quấy rối và lăng mạ người khác.

Theo quy định của luật pháp Trung Quốc, cô gái sẽ bị tạm giam không dưới 5 ngày và không quá 10 ngày. Nghiêm trọng hơn có thể cấu thành tội khiêu dâm và hậu quả pháp lý là bị phạt tù có thời hạn không quá 5 năm hoặc bị tạm giữ hình sự".

Sự việc vẫn đang gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vut-bo-liem-si-cuong-hon-nam-tai-xe-taxi-nu-hanh-khach-con-co-hanh-dong-gay-tranh-cai-a351629.html